Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 5-8-25 10:17:54

Việt Nam sẽ dự Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 tại Indonesia

0

Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 31/1, Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 và Hội chợ TRAVEX diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Indonesia từ ngày 2-5/2.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations).

Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều hoạt động quan trọng sẽ diễn ra như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 9; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 57; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; họp tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề...

Tại diễn đàn, Việt Nam sẽ họp báo, giới thiệu tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch sau COVID-19; định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới; truyền thông về hình ảnh, định vị, thông điệp của du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề “Việt Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam.”

Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023, thu hút sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế; diễn ra các hoạt động sôi động như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ người mua và người bán, hội thảo chuyên đề…

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX có diện tích 54m2, truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến Việt Nam để có trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn.

Hình ảnh xuất hiện tại gian hàng sẽ được thể hiện một cách nhất quán trong toàn bộ các sự kiện tại hội chợ. Đặc biệt, hoạt động truyền thông về Năm Du lịch Quốc gia Bình Thuận 2023 sẽ là điểm nhấn.

Theo Tổng cục Du lịch, đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân.

Theo số liệu từ Ban Thư ký ASEAN, trước thời điểm xảy ra dịch bệnh, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).

Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á. Thị trường khách outbound Việt Nam đứng trong nhóm 15 thị trường hàng đầu với khoảng 4,1 triệu lượt khách đi du lịch ASEAN.

Với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách quốc tế. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

Năm 2022, Diễn đàn Du lịch ASEAN với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung” (A Community of Peace and Shared Future) diễn ra tại Campuchia./.

Theo TTXVN

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, mới đây UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương - giàu tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh

Cùng với các loại hình du lịch khác, du lịch văn hóa tâm linh ở Bình Dương giàu tiềm năng khai thác, đặc biệt là vào những dịp lễ hội.

Hà Nội vào top 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới

Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch

Ngày 29-5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai giảng lớp tập huấn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, truyền thông và quảng bá du lịch trên mạng xã hội năm 2025.

Mùa bướm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương "níu chân" du khách

Hàng nghìn cánh bướm bay rợp trời ở khu vực Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Bình Dương “3 trong 1”               

Ở Bình Dương có kiểu du lịch “3 trong 1” tạo nên thương hiệu riêng. Đó là những cùng chung sở thích rủ nhau vừa luyện tập sức khỏe, vừa quảng bá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản Bình Dương.

Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển thay cho Festival Biển 2025

Theo kế hoạch, năm 2025, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức Festival biển lần thứ 11, tuy nhiên, do nhiều yếu tố, tỉnh quyết định tạm dừng tổ chức Festival biển và thay thế bằng Lễ hội Văn hóa-Du lịch biển.

Thú vị mô hình du lịch vui chơi kết hợp trải nghiệm

Những năm gần đây, hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm được nhiều trường học quan tâm. Đây vừa là dịp để học sinh, sinh viên được vui chơi giải trí và cũng là hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm...

Miễn phí tham quan Đại Nội Huế về đêm trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Du khách sẽ đi vào cửa Hiển Nhơn để tham quan vườn Thiệu Phương và Phủ Nội vụ từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày, liên tục trong 6 đêm từ ngày 26.4-1.5.

Côn Đảo từ 'địa ngục trần gian' đến 'thiên đường du lịch'

Từ nơi từng được coi là “địa ngục trần gian," Côn Đảo đã vươn mình thành viên ngọc quý giữa Biển Đông - nơi lưu giữ ký ức đau thương nhưng đầy tự hào, hòa quyện giữa thiên nhiên và lịch sử hào hùng.