Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 05:06:16

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Ý tưởng kinh doanh từ chiếc cáp iPhone

0

Nhận thấy những chiếc cáp trắng quá đơn điệu, Matt Benedetto đã thiết kế ra loại cáp bọc vải sọc sặc sỡ. Sản phẩm của anh được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ hết hàng nghìn chiếc chỉ trong vài tuần.

  Benedett đã thiết kế ra loại cáp bọc vải sọc màu cho iPhone.

Matt Benedetto đã kinh doanh từ năm 13 tuổi, khi người mẹ dạy anh đan mũ và bán cho những người đến khu trượt tuyết gần đó. Tuy nhiên, phải sau khi tốt nghiệp đại học năm ngoái, Benedetto mới quyết định đã đến lúc kinh doanh lớn. Ý tưởng của anh là làm những chiếc cáp iPhone bọc vải sọc nhiều màu. Và thế là thương hiệu Eastern Collective ra đời.

"Lúc ấy, tôi đang nghe nhạc bằng chiếc tai nghe có màu sọc đen như dây giày. iPhone thì để trên bàn và cắm cáp trắng. Rồi tôi tự hỏi liệu người ta có bán cáp iPhone trang trí độc lạ không nhỉ", anh nhớ lại.

Sau đó, Benedetto lùng khắp các cửa hàng online cũng như ngoài phố mà không tìm được nơi nào bán đồ mình cần. Vì thế, anh quyết định tự làm. Dựa vào kinh nghiệm thiết kế mũ, anh vẽ ra bốn loại bọc khác nhau cho cáp, ba cái màu sáng và một sọc xanh - đen.

Benedetto cũng phải tìm một nhà sản xuất có thể biến các thiết kế của anh thành hiện thực. Anh đã nói chuyện với 10 hãng nước ngoài mới tìm được một công ty ưng ý. Sau đó, Benedetto làm vài mẫu sản phẩm và đưa bạn bè dùng thử. Sau khi nhận thấy thiết kế của mình hữu dụng với mọi người, Benedetto mới quyết định sản xuất.

Nhưng sau đó, anh lại gặp rắc rối với việc định giá. Apple bán cáp USB với giá 19 USD, nhưng người tiêu dùng cũng rất dễ dàng tìm sản phẩm của hãng khác để thay thế. Benedetto muốn thu hút những khách hàng có thể nhận ra giá trị trong sản phẩm của anh. Tuy nhiên, anh cũng muốn mức giá của mình đủ thấp để họ phải cân nhắc mua nhiều hơn một chiếc. Cuối cùng, Benedetto quyết định giá giới thiệu là 14,95 USD, chỉ bán trên website Eastern Collective.

Tháng 8-2012, anh quyết định tung ra thị trường lô sản phẩm đầu tiên với 1.200 chiếc. Sau khi quảng cáo tích cực trên các tạp chí điện tử và phong cách sống, toàn bộ sản phẩm của Benedetto đã bán hết trong hai tuần. Thậm chí, có người mua cả bộ 4 màu.

Những tháng sau đó, việc kinh doanh của anh phát triển rất tốt. Tháng 9-2012, lô hàng cáp thứ hai của Eastern Collective với 7.200 chiếc được tung ra. Lần này, giá bán là 17,95 USD cho cỡ thường và 22,95 USD cho phiên bản lớn hơn. Đến tháng 1-2013, anh đã chuẩn bị sản xuất thêm 10.000 chiếc.

Benedetto cho rằng thành công của mình chủ yếu nhờ truyền thông. "Trước tuần ra mắt, ngày nào tôi cũng thức muộn để quảng cáo trên các blog công nghệ lớn. Sau đó, một vài website chấp nhận đăng sản phẩm của tôi, rồi hiệu ứng domino xảy ra khi thông tin này lan truyền khắp Internet", Benedetto cho biết.

Sắp tới, Benedetto sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, như cáp cho iPhone 5, cáp Mini USB, Micro USB và jack cắm tai nghe chuẩn. "Tôi muốn khách hàng tìm được mọi sản phẩm phù hợp, dù họ đang dùng đồ Apple, điện thoại Android, đọc sách bằng Kindle hay chỉ đơn giản là nghe nhạc từ điện thoại", anh hào hứng.

Theo VnExpress
Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Ra mắt mô hình thanh niên khởi nghiệp

Sáng 8-11, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt mô hình thanh niên khởi nghịêp “Xưởng may gia công Minh Lý”.

Để Việt Nam là điểm đến thu hút dòng tiền cho sáng tạo

Lượng tiền các quỹ đầu tư rót cho các startup Việt đang ngày càng tăng, điều này cho thấy các quỹ nước ngoài đang rất quan tâm tới lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

Những “bông hoa” khởi nghiệp

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, cũng là dịp để giới thiệu những người phụ nữ giỏi, thành đạt.

Bắt đầu từ mô hình cà phê thú cưng

Từ sự yêu thích những chú chó dễ thương, ba chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1985), Trần Phi Lê (sinh năm 1989) và Nguyễn Phi Hổ (sinh năm 1986) đã cùng nhau mở quán cà phê

Hoài cổ… hái ra tiền

Quán cà phê Lanzar nằm cạnh vòng xoay cầu Sắt, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, lọt thỏm giữa nhịp sống sôi động của đô thị.

Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền thuộc thế hệ 9x, quê TX.Bến Cát, khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp bản thân. Hiện chị Hiền bán hàng mỹ phẩm qua mạng và là chủ nhân của một tiệm spa chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Tập đoàn Singapore hợp tác chiến lược với startup Toong là ai?

CapitaLand ký hợp tác chiến lược với một startup Việt Nam 19 tháng tuổi, Toong - đơn vị vận hành chuỗi không gian làm việc chung (co-working)...

Khởi nghiệp và thành công từ cỏ nhân tạo

Chấn thương gối khiến anh Phan Bảo Châu phải rời sân cỏ, bỏ nghiệp quần đùi áo số, nhưng cỏ nhân tạo lại mang đến cho anh cơ hội khởi nghiệp rồi thành công khi bước vào thương trường.

Tập đoàn Hoa Sen tài trợ 10,5 tỷ đồng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

Ngày 17-10, tại Khu công nghệ phần mềm – Đại học Quốc Gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp giữa Đại học Quốc Gia TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen”.

Chàng trai bỏ chức giám đốc, bắt đầu với nghề nuôi gà

24 tuổi, Mai Xuân Trường đã quyết định nghỉ làm giám đốc điều hành một công ty du lịch tại TP.Hồ Chí Minh để về nhà tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một khởi nghiệp bằng nghề nuôi gà Đông Tảo.