Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 24-4-25 23:34:28

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

AmCham vinh danh 35 doanh nghiệp thành viên nhận giải thưởng CSR2024

0

Tối ngày 4-12 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) tổ chức Lễ vinh danh các công ty thành viên đã có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất năm 2024.


35 Công ty được vinh danh, nhận Giải thưởng CSR năm 2024.

Tối ngày 4/12 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) tổ chức Lễ vinh danh các công ty thành viên đã có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất năm 2024.

Lễ trao giải CSR năm nay vinh danh 35 công ty có mối quan tâm và có sự thấu hiểu về tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hoạt động kinh doanh và xã hội; đồng thời, họ cũng là các doanh nghiệp vận hành hoạt động kinh doanh theo cách để tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế lẫn giá trị xã hội dài hạn ở Việt Nam.

35 doanh nghiệp được vinh danh và nhận giải thưởng CSR 2024 của AmCham là những đại diện tiêu biểu như: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-Metlife, Boeing, Chubb, Citi, Coca-Cola, Concordia International School, Corning, DKSH, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Freshfields, Gentherm, Herbalife, HP Technology, JW Marriott Hotel Hanoi, Kenan Foundation, KPMG, Lazada, Meta, Microsoft, Mondelez, Pacific Rim Investment and Management, Polaris, P&G, Regent Garment Factory, Sky International Preschool, Suntory PepsiCo, Unilever và Viatris.

Giải thưởng CSR năm nay đã bước sang năm thứ mười và được tổ chức thường niên với mục đích năng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với các thành viên AmCham và cộng đồng; đồng thời, ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt, bao gồm chú trọng đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội, tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; có truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất và có tính bền vững của chương trình.

Tại sự kiện, Giám đốc điều hành của AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết, trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế, nhưng nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này.

Ông Adam Sitkoff giải thích rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.

Đánh giá về hiệu quả và ý nghĩa của các chương trình CSR mà thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, ông Adam Sitkoff cho biết, trước đây, các giám đốc điều hành ở mỗi doanh nghiệp thường xem trách nhiệm xã hội của công ty như một áp lực từ văn phòng đại diện.

Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội ngày càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo đã và đang xem đó như một cơ hội sáng tạo để củng cố hoạt động kinh doanh; đồng thời, cùng lúc góp phần vào sự phát triển cho đất nước./.

Theo TTXVN

Từ khóa: doanh nghiệp

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.

Chỉ thị của Thủ tướng về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm tháo gỡ các rào cản, khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt phá.

Becamex IDC 5 năm liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín vì sao?

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục đứng đầu Top 10...

Gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Nhiều năm qua, phát triển nhà ở xã hội luôn là một trong những chính sách quan trọng được Bình Dương quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của người lao động, đặc biệt là công nhân, người thu nhập thấp và các đối tượng chính sách.

Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được vốn vay mua nhà ở xã hội

Để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được vốn vay mua nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất giải pháp giảm lãi suất cho vay đồng thời cho vay ưu đãi với thời gian dài và lãi suất cố định trong tối thiểu 10 năm...