Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM. Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chỉnh phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng với việc sáp nhập địa giới hành chính, từ ngày 01-7-2025, Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. HCM mới với phương châm: “Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng”.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TP.HCM mới trong việc giao tiếp với ngành điện và cũng là tạo điều kiện để Tổng công ty Điện lực TP.HCM được phục vụ quý khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM lưu ý, từ ngày 01-7-2025, đối với các khách hàng khu vực Bình Dương (cũ) sẽ có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện từ Tổng công ty Điện lực Miền Nam về Tổng công ty Điện lực TPHCM. Do vậy, để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) vui lòng cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.
Song song đó, để giúp ngành điện TP.HCM thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các thông tin chi tiết về các dịch vụ điện tại 2 khu vực Bình Dương (cũ), quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM với số hotline 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn hoặc ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454. Các thông tin về ngành điện TP.HCM cũng được thông báo trên trang tin CSKH https://www.evnhcmc.vn/
Bên cạnh đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) cần lưu ý thực hiện thanh toán qua cổng của Tổng công ty Điện lực TPHCM. Ngoài ra, các khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện về việc lợi dụng chủ trương sắp xếp, sát nhập các đơn vị điện lực, các đối tượng xấu có thể lại tiếp tục thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo. Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh “Điện lực” hoặc xưng danh là “Công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời liên hệ ngay tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được xác minh có biện pháp xử lý kịp thời.