Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 18-12-25 23:08:22

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Bệnh đặc trưng trên xe Piaggio Liberty

0

Lốp sau nhanh bị nứt, tay phanh sau nặng, vành sau có tiếng kêu khi vận hành là những lỗi thường gặp trên chiếc scooter.

Liberty do Piaggio Việt Nam sản xuất hay còn gọi là Liberty Việt bị dính lỗi vành sau của xe phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành. Nguyên nhân xuất phát từ sự liên kết không hoàn hảo giữa vành nhôm và phần lõi thép.

DSC-5148.jpg

Piaggio Liberty bị lỗi vành sau trong quá trình sản xuất.

Piaggio cho biết, hiện tượng này xuất hiện ngẫu nhiên trong quá trình đúc, không phải lỗi kỹ thuật và không mất an toàn khi sử dụng. Hãng tiến hành kiểm tra và thay miễn phí nếu cần cho khách hàng tại các đại lý chính hãng.

Với hiện tượng tay ga nặng, có thể điều chỉnh lại lò xo trên bộ chế hòa khí. Còn với phanh sau là do lò xo đàn hồi dài, bị uốn cong làm mất khả năng đàn hồi. Cách xử lý đơn giản là cắt bớt lò xo cho phù hợp.

DSC-5142.jpg

Lò xo phanh cắt ngắn vẫn đảm bảo khả năng đàn hồi.

Lốp sau nhanh bị nứt gây mất an toàn, nguyên nhân có thể là do lốp non hơi, chở nặng, không thường xuyên chú ý kiểm tra khiến xe vận hành khoảng từ 10.000 cho đến 12.000 km lốp đã bị nứt.

Cũng như các dòng xe ga khác, Liberty cũng thường gặp lỗi ở hệ thống truyền động. Do xe lâu ngày không bảo dưỡng, bụi bẩn bị hút vào bám vào thành chuông côn gây ra hiện tượng trượt côn khiến xe bị giật.

DSC-5140.jpg

Lốp sau nhanh bị nứt.

Do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến sinh nhiệt gây cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.

Lọc gió lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng nên dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi. Không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm làm nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết. Lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết gây tốn xăng. Nên thay lọc gió định kỳ sau khoảng 10.000 km và thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lọc gió tại thời điểm thay dầu máy.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng thường xuyên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ.

Theo VNE

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.