Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 21-12-25 10:41:53

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Bệnh đặc trưng trên xe Yamaha Nouvo LX

0

Hiện tượng láp hú khi tăng hoặc giảm ga, vành sau đảo và rất dễ bị ngã khi vào cua là những lỗi thường gặp trên dòng xe Nouvo LX.

Các kỹ sư tại Gia Minh Motorcare cho biết, khách hàng thường phản ánh khi điều khiển xe chạy qua những khúc cua, xe rất dễ bị trượt ngã gây tai nạn.

Sau khi tìm hiểu thì nguyên nhân chủ yếu là do trọng lượng xe nặng, động cơ lại đặt ở phía sau, mặt khác do bề rộng lốp xe nhỏ sử dụng loại 80/90 nên khi vào cua rất dễ bị trượt ngã. Để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên thay loại lốp có bề rộng lốp lớn hơn.

 Nouvo-LX-1.jpg Yamaha Nouvo LX 135. Ảnh: Lương Dũng

Có những xe bị hiện tượng láp hú sau khi đi được từ 5.000 đến 7.000 km. Ngoài ra, Nouvo LX còn bị đảo vành với những xe mới mua về hoặc những xe đã vận hành trên 5.000 km. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng láp hú và vành đảo là do lỗi trong quá trình sản xuất. Với những xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được Yamaha thay thế.

Ngoài ra, còn một số xe bị hiện tượng tiêu điện ắc-quy, xe đi khoảng nửa tháng đến 1 tháng bình ắc quy hết điện, nguyên nhân có thể là do cuộn phát chập chờn. Để xử lý, chỉ cần tháo ra kiểm tra và tùy từng trường hợp sẽ phải bảo hành thay bộ dây điện mới. Nếu chỉ thay ắc quy, xe đi khoảng nửa tháng hoặc một tháng thì lại hết điện.

Cũng giống như những dòng xe ga khác, Nouvo LX cũng có thể hết nước làm mát dẫn đến hiện tượng xe bị ì, di chuyển được một đoạn chết máy và mỗi lần chết máy, chờ máy nguội mới có thể khởi động xe được.

Lọc gió cũng là bộ phận quan trọng khác trên xe, lọc gió dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn. Khi đó lượng khí lưu thông giảm, không khí khó đi qua, nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết khiến xe bị ì, khó tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết gây tốn xăng.

Theo khuyến cáo, người sử dụng xe nên thường xuyên bảo dưỡng xe máy theo định kỳ để đảm bảo an toàn và giữ cho xe luôn khỏe mạnh.

Theo VnE

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.