Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 14-8-25 11:16:39

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Bối rối khi nhân viên tư vấn bảo hiểm nghỉ việc

0

Phát sinh rủi ro sau khi mua bảo hiểm 7 tháng, chị Tâm (Đà Lạt) rất lo lắng khi nhân viên tư vấn ký hợp đồng cho mình đã chuyển việc vài tuần.

Buông điện thoại xuống bàn, chị Tâm lộ rõ vẻ bối rối sau khi biết tin, tư vấn viên từng tư vấn và hướng dẫn mình ký hợp đồng đã chuyển sang đơn vị bảo hiểm khác. Chị băn khoăn không biết ai sẽ hỗ trợ làm thủ tục yêu cầu chi trả cho trường hợp điều trị bệnh viêm đường ruột cấp 5 ngày ở viện vừa qua.

"Tôi chờ ra viện ổn định mới nhờ bạn đã tư vấn ký hợp đồng trước kia hỗ trợ làm các thủ tục yêu cầu chi trả. Nay chưa kịp nhờ cậy gì thì hai bên đã đôi đường đôi ngả", chị Tâm dở khóc dở cười. Sau khi gọi điện đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm, chia sẻ câu chuyện, chị được thông báo sẽ có tư vấn viên mới hỗ trợ và theo dõi hợp đồng của chị.

Trường hợp của chị Tâm không hiếm gặp trong ngành bảo hiểm. Một số khách hàng có “cảm giác bơ vơ” khi người tư vấn cho mình nghỉ việc và không tiếp tục hỗ trợ hợp đồng của mình. Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng Giám đốc Công Nghệ và Giao dịch Bảo hiểm của Prudential Việt Nam cho biết, trường hợp, tư vấn viên nghỉ việc, hợp đồng của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng, những quyền lợi và giá trị hợp đồng vẫn nguyên vẹn. Lúc này, hợp đồng sẽ được chuyển giao cho một nhân viên tư vấn khác phục vụ.

"Tư vấn viên là cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm, nhưng công ty bảo hiểm là bên chịu trách nhiệm giải quyết và đảm bảo các quyền lợi trong hợp đồng khi khách hàng có nhu cầu hay khi có biến cố và yêu cầu chi trả quyền lợi", bà Giang cho biết.

Anh Thiện (Đà Nẵng) từng gặp trường hợp thót tim khi người tư vấn ban đầu nghỉ việc. Trước đó việc đóng phí bảo hiểm anh phụ thuộc hoàn toàn vào người tư vấn này nên không cập nhật việc thay đổi số điện thoại cho công ty bảo hiểm. Sau khi người tư vấn nghỉ việc, anh Thiện cũng quên thời hạn đóng phí. Đến khi phát sinh rủi ro, anh mới biết là hợp đồng đã quá hạn đóng phí.

"Tuy nhiên, nhờ công ty bảo hiểm áp dụng chính sách gia hạn đóng phí 60 ngày nên tôi vẫn được hưởng quyền lợi. Đúng là trong cái rủi có cái may. Sau lần đó, tôi cũng chú ý hơn, tự mình quản lý hợp đồng bảo hiểm, không phụ thuộc hoàn toàn vào các bạn tư vấn viên", anh Thiện chia sẻ.

Cũng theo anh Thiện, tư vấn viên bảo hiểm là người đầu tiên tiếp xúc tạo sự tin tưởng và tư vấn để khách hàng ký kết hợp đồng. Khi người này nghỉ việc, khách hàng sẽ lo lắng không biết hợp đồng của mình sẽ ra sao, người tư vấn viên mới là người thế nào. "Tất nhiên, cái gì bạn đã quen thuộc thì dễ tiếp xúc, dễ trò chuyện và trao đổi những thắc mắc. Vì vậy, khi gặp nhân viên tư vấn mới, bạn sẽ như bắt đầu lại bởi mỗi người có một cách tư vấn và phục vụ khác nhau", anh cho biết.

Tư vấn viên vốn được xem như cánh tay nối dài của các công ty bảo hiểm, giúp kết nối thông tin và hỗ trợ khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn tư vấn viên bảo hiểm cho mình gắn bó cho đến khi hợp đồng bảo hiểm kết thúc. Có những khách hàng vẫn có thói quen phụ thuộc vào người tư vấn viên từ nộp phí, cho tới việc gửi các yêu cầu liên quan tới hợp đồng bảo hiểm…mà không chủ động tìm hiểu các kênh thông tin kết nối với công ty công bảo hiểm.

Theo các chuyên gia, việc phó mặc hợp đồng bảo hiểm cho tư vấn viên là điều không nên. Bởi tư vấn viên bảo hiểm cũng như những nghề nghiệp khác. Họ có thể thay đổi công việc hay thay đổi nơi công tác. Do đó, tốt nhất là khách hàng nên chủ động quản lý hợp đồng bảo hiểm của mình.

Ngoài tư vấn viên, các công ty bảo hiểm luôn có nhiều kênh liên lạc khác nhau để khách hàng kết nối như đường dây nóng, website, fanpage, cổng thông tin khách hàng, thậm chí là các hội nhóm trên mạng xã hội. Một số công ty còn mở kênh Zalo để hỗ trợ và gần gũi với khách hàng hơn.

Tùy theo khả năng và nhu cầu, khách hàng có lựa chọn kênh thông tin phù hợp. Các chuyên gia cho rằng, điều cốt lõi vẫn nằm ở người tham gia bảo hiểm, cần chủ động tìm hiểu và nắm được thông tin sản phẩm cũng như nhu cầu của bản thân, để tối ưu hóa quyền lợi.

Hợp đồng bảo hiểm là một cam kết dài hạn, trong đó việc chăm sóc, gắn kết với khách hàng luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm cũng không có lí do bỏ bê khách hàng hay “ôm con bỏ chợ” bởi việc tìm kiếm một khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều so với việc chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Bên cạnh việc mua đúng sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhu cầu, khách hàng nên hiểu đủ quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chủ động kết nối, quản lý hợp đồng của mình.

Huyền Anh

 

K-Home Apartment: Nhà ở xã hội chuẩn Singapore “may đo” cho gia đình Việt!

Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) vừa tung ra thị trường khu căn hộ K-Home Apartment tọa lạc ngay trung tâm dự án K-Home New City, Đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

“Chốt” giá chỉ từ 21,5 triệu đồng/m2, K-Home Apartment gây bất ngờ cho thị trường

Trong bối cảnh căn hộ vừa túi tiền dần mất hút khỏi thị trường, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) đã gây bất ngờ khi giới thiệu dự án K-Home Apartment vào cuối tuần...

VNTT và QD.TEK dẫn sóng chuyển đổi số tại workshop “Smart Factory & Industrial Park Management”

Ngày 27-06-2025, sự kiện “Smart Factory & Industrial Park Management” đã diễn ra thành công tại Thành phố mới Bình Dương (nay là Phường Bình Dương, TP.HCM).

Thành phố mới Bình Dương xuất hiện căn hộ nhà ở xã hội chuẩn Singapore

Ngày 6-7 tới đây, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) sẽ chính thức tổ chức lễ ra quân khu căn hộ xanh K-Home Apartment tại dự án K-Home New City – đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM.

Sun Casa Square - Tâm điểm mới của đô thị công nghiệp Bình Dương

Khi các khu công nghiệp “đẻ ra” đô thị, bất động sản quanh VSIP II bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Sun Casa Square - dự án nhà phố mới nhất của VSIP - chính là điểm sáng nổi bật giữa tâm điểm dịch chuyển dân cư và dòng vốn đầu tư.

Từ công nghiệp đến đô thị: Lõi tăng trưởng mới phía Bắc siêu đô thị thành phố Hồ Chí Minh hậu sáp nhập

Việc sáp nhập Bình Dương vào TP.HCM không chỉ tạo ra một siêu đô thị tầm cỡ quốc tế mà còn đặt lại bài toán đầu tư bất động sản bền vững.

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3: Một điểm đến vui chơi, mua sắm lý tưởng

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tọa lạc tại đường NL17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, TP.Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai trương đi vào hoạt động ngày 12-7-2025 tới đây.

Doanh nghiệp Nhà nước phải nắm giữ lĩnh vực then chốt và tiên phong lĩnh vực mới

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng lưu ý, cần rà soát, hệ thống lại chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để làm rõ vai trò, vị trí, sứ mệnh của doanh nghiệp Nhà nước hiện nay và thời gian tới.

Luật Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã được thông qua với 92,05%

Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn và tăng cường minh bạch, tự chủ và trách nhiệm của doanh nghiệp.