Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 4-5-25 05:47:57

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam-Hàn Quốc thúc đẩy giao thương

0

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Ngày 16/11, tại thành phố Daejeon, cách thủ đô Seoul khoảng 170km về phía Nam, đã diễn ra sự kiện Thúc đẩy Giao thương khu vực Chungcheong-Việt Nam (Pitching day).

Tham dự sự kiện có lãnh đạo tỉnh Chungcheongnam, thành phố Daejeon, thành phố Sejong và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ (KBIZ). Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao đài truyền hình TJB và KBIZ đã phối hợp với các địa phương tổ chức sự kiện thúc đẩy giao thương Chungcheong-Việt Nam theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Ông đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá và hợp tác kinh tế giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh là một trong các trung tâm hành chính-khoa học-công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc, khu vực Chungcheong hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để đi tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Trong bối cảnh đại dịch COVID- 19 tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế-xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sự kiện Thúc đẩy Giao thương khu vực Chungcheong-Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp kết nối, tạo cơ hội tiếp cận thị trường cho cả doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của khu vực Chungcheong, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị cho thời kỳ bình thường mới và chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sự kiện kết nối lần này có sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp trong khu vực.

Chungcheong cũng là địa phương có đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc, các hoạt động hợp tác, kết nghĩa giữa các địa phương hai nước cũng diễn ra sôi nổi, thực chất.

Thời gian qua, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mang thương hiệu Việt Nam được tiêu thụ ngày càng phổ biến trên thị trường hơn 4 triệu người tiêu dùng của khu vực Chungcheong.

Khu vực Chungcheong hiện có khoảng 200 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Năm 2019, đài truyền hình TJB cũng đã tổ chức sự kiện giao thương khu vực Chungnam với Việt Nam lần thứ nhất tại Việt Nam. Khu vực Chungnam, gồm tỉnh Chungcheong Nam, thành phố Daejeon và thành phố Sejong./.

Theo TTXVN

Từ khóa: doanh nghiệp

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.