Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 18-7-25 17:33:59

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Cách sử dụng tính năng Cruise Control trên Ford Everest

0

Phiên bản nâng cấp của chiếc Ford Everest tại Việt Nam cho năm 2013 này có một tính năng khá hữu dụng mà các đối thủ khác như Toyota Fortuner, Pajero Sport không có: Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

  Ford Everest phiên bản mới tại Việt Nam

Cruise Control hay còn được gọi là hệ thống ga tự động hay hệ thống điều khiển hành trình là tính năng rất hữu dụng trên đường trường, nó giúp người lái thư giãn hơn bên chân ga khi tự cài đặt tốc độ theo ý muốn của người lái. Và lúc đó, chiếc xe sẽ tăng/giảm tốc độ theo tác động trên cần điều khiển của tính năng này ở tay lái bên phải.

Điều này, có thể hiểu một cách đơn giản nhất là giúp người lái vẫn điều khiển xe trên đường mà không cần ấn chân ga, mọi tác động đến tốc độ đều thông qua cần điều khiển.

Tính năng Cruise Control được tích hợp trên phiên bản Everest sử dụng hộp số tự động (phiên bản 4x2 AT) được kích hoạt và sử dụng khá đơn giản.

 

Với lẫy kích hoạt nằm sau tay lái, phía tay phải người lái, tính năng này bắt đầu phát huy ở tốc độ trên 40km/h. Khi đó, người lái ấn vào nút On/Off để kích hoạt tính năng Cruise Control. Khi đó, trên bảng đồng hồ sẽ hiện lên đèn báo đã kích hoạt hệ thống.

Tiếp theo đó, kéo cần gạt về phía sau (SET) để cài đặt tốc độ tự động cho xe. Khi đó, xe sẽ giữ nguyên vận tốc vào thời điểm người lái kích hoạt tính năng này.

Để điều khiển tăng/giảm tốc độ theo nhu cầu và tình huống trên đường, người lái sử dụng đưa cần gạt về trước trước để tăng thêm tốc độ hoặc kéo về phía trong để giảm tốc độ. Không giống như những hãng khác, biên độ thay đổi tốc độ ở tính năng Cruise Control của Ford khá linh động, không nhất thiết phải theo từng cấp độ (+/- 2km/h như Renault và các mẫu xe Toyota du lịch khác).

Và trong quá trình vận hành, nếu bạn muốn hủy kích hoạt tính năng này, bạn có thể ấn nút On/Off trên cần điều khiển để tắt. Ngoài ra có một cách dễ hơn là đạp nhẹ chân ga hoặc mớm phanh, hệ thống sẽ tự động tắt tính năng này.

Chúc các bạn có thêm niềm vui khi lái xe

Theo Dân trí

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.