Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-4-25 22:49:05

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho doanh nghiệp Italy

0

Thương vụ Italy tại Việt Nam (ITA) đang tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho cộng đồng doanh nghiệp Italy tại TP Hồ Chí Minh.


Người tiêu dùng Việt tìm hiểu về thực phẩm cao cấp Italy tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, ITA hỗ trợ doanh nghiệp Italy tiếp thị, quảng bá đa dạng sản phẩm thực phẩm cao cấp đến người tiêu dùng Việt.

Điển hình, khu vực gian hàng Italy tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp Italy với doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Tại đây có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp, nhà triển lãm hàng đầu trong ngành thực phẩm đến từ Italy.

Những đơn vị này tập trung trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan đa dạng sản phẩm như mì ống, mì pasta; phô mai và các loại đặc sản từ sữa bò, sữa dê; bánh các loại rượu vang; các loại dầu… Thông qua khu vực gian hàng Italy, khách tham quan có thể khám phá, trải nghiệm hương vị Italy, cùng với đó tìm kiếm cơ hội giao thương trực tiếp và tiến đến hợp tác doanh nghiệp trong cùng ngành nghề, lĩnh vực.

Ông Fabio De Cillis, Giám đốc ITA chia sẻ, tham gia chuỗi sự kiện lần này doanh nghiệp Italy chủ yếu mang đến phong phú sản phẩm có chất lượng và cao cấp, hướng đến thị trường khách hàng sành ăn và những đối tượng người dân yêu thích ẩm thực, yêu cầu tiêu chuẩn cao khi nói đến thực phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp Italy mong muốn nắm bắt cơ hội chinh phục người tiêu dùng ở phân khúc khách hàng có phong cách sống lành mạnh đang là xu hướng trong những năm gần đây và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với dân số trên 100 triệu người, cùng với sự kết hợp giữa thu nhập cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu F&B (thực phẩm và đồ uống) của Italy. Đặc biệt, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN và Italy là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

Theo ông Fabio De Cillis, Food & Hotel Vietnam 2024 không dừng lại là một trong những triển lãm được mong đợi tại thị trường Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, còn là một trong những hoạt động quảng bá đầu tiên của ITA trong năm nay, nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Italy và Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Italy đang có nhu cầu giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Italy với giá cả hợp lý cho cả nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và người dân Việt Nam.

Sau chuỗi hoạt động tại Food & Hotel Vietnam 2024, tới đây, ITA sẽ tài trợ cho phái đoàn nhà nhập khẩu và phân phối địa phương tham gia Vinitaly - Triển lãm rượu vang được tổ chức tại Verona, Italy, từ ngày 14-17/4/2024.

Bên cạnh đó, ITA sẽ tổ chức sự kiện văn hóa rượu vang mang tên “Borsa Vini Vietnam” tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 6/2024, với khoảng 25 nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà cung cấp rượu mới từ Italy giới thiệu sản phẩm.

Theo TTXVN

Từ khóa: doanh nghiệp Italy

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.