Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 26-4-25 03:11:14

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Hơn 2.000 doanh nghiệp mang đặc sản vùng miền tham gia kết nối cung cầu

0

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, TP Hồ Chí Minh đã liên kết với các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, dự kiến có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.


Các đặc sản vùng miền sẽ được giới thiệu đến người dân, du khách tại TP Hồ Chí Minh. 

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/9 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (Quận 11). Chương trình thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp trên cả nước cùng tham gia, với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”. 

Hội nghị năm nay được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với nhiều chương trình đổi mới để thu hút nhiều doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành tham gia. Nổi bật trong đó có hoạt động kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm không gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền.

Tại đây, ban tổ chức tập trung 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc như: Không gian sản phẩm đặc sắc TP Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương đến từ Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam… Từ 9 đến 23 giờ ngày 26/9, chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức với 19 phiên live, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh, thành.

"Nét mới của chương trình năm nay đặt trọng tâm vào việc tạo điều kiện thuận lợi để bên mua và bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp và trực tuyến, cũng như quy chuẩn để đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại... Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng thành phố; chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng. Ví dụ khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây; khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng; khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…"", ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm. 

Hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc cũng như nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội.

Theo TTXVN

Từ khóa: doanh nghiệp

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.

Chỉ thị của Thủ tướng về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm tháo gỡ các rào cản, khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt phá.

Becamex IDC 5 năm liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín vì sao?

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục đứng đầu Top 10...

Gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Nhiều năm qua, phát triển nhà ở xã hội luôn là một trong những chính sách quan trọng được Bình Dương quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của người lao động, đặc biệt là công nhân, người thu nhập thấp và các đối tượng chính sách.

Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được vốn vay mua nhà ở xã hội

Để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được vốn vay mua nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất giải pháp giảm lãi suất cho vay đồng thời cho vay ưu đãi với thời gian dài và lãi suất cố định trong tối thiểu 10 năm...