Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 21-12-25 10:41:48

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Làm sao phanh xe máy an toàn khi bất ngờ?

0

Các trường hợp bất ngờ hầu hết khiến người lái xe phanh theo phản xạ tự nhiên nên dễ dẫn tới tai nạn. IMG-1578-JPG-1372651212_500x0.jpg

Không phải cứ "mấm răng mấm lợi" bóp, đạp hết các phanh là điều cần làm trong tình huống nguy cấp. Sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất, và đương nhiên muốn thành thạo để không phản xạ tự nhiên thì người lái xe cần luyện tập nhiều. Để phanh xe an toàn, Cycleworld đưa ra các bướccần thực hiện sau:

1. Giữ xe thẳng và cân bằng. Phanh sẽ trở thành tác nhân khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn nếu xe và người đang nghiêng.

2. Sử dụng cả phanh trước và sau, trong đó 75 % lực phanh dồn cho phanh trước. Nếu chỉ sử dụng phanh sau, khoảng cách để dừng xe sẽ dài hơn hoặc có thể gây rê bánh khi đang chạy tốc độ cao.

3. Đẩy thân người về phía sau xa nhất có thể. Khi phanh gấp lực quán tính sẽ khiến thân người trượt về phía trước. Do đó lùi ra xa và giữ chắc tay lái sẽ giúp thân người ở vững trên xe.

4. Nếu bánh sau bị khóa, hay để tự nhiên, đừng cố gắng thay đổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong một tình huống hoảng loạn, người lái xe nếu thả phanh sau để không bị khóa bánh sẽ đồng thời thả cả phanh trước, tăng khoảng cách dừng xe. Thực tế cho thấy bánh bị khóa và trượt không phải là tình huống xấu, mà sự hoảng loạn của lái xe mới khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

5. Bóp côn ngay từ đầu. Trong trường hợp này, lý thuyết về việc bóp côn sau để lợi dụng phanh động cơ từ trước là không thể áp dụng bởi lẽ sự hoảng loạn sẽ khiến việc xử lý không thể chính xác.

Theo VnE

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.