Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 14-5-25 17:58:35

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Mondelez Kinh Đô triển khai dự án “Vui tới trường”

0

Đến trường là vui, đến trường là được tìm hiểu các kiến thức dinh dưỡng bổ ích và đến trường là được vận động thỏa sức là những gì mà hàng ngàn em học sinh được trải nghiệm qua dự án “Vui tới trường - Joy Schools” do Mondelez Kinh Đô triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ba mục tiêu quan trọng của “Vui đến trường”

“Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Một yếu tố đóng góp không nhỏ vào sự phát triển toàn diện của các em là chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp hoạt động thể chất tích cực. Đây cũng là ý tưởng được Mondelez Kinh Đô đưa vào dự án cộng đồng “Vui tới trường”. Dự án tập trung vào 3 mục tiêu: tăng cường giáo dục dinh dưỡng, vui chơi năng động và tiếp cận thực phẩm tươi sạch cho lứa tuổi học đường. Dự án đã được Tập đoàn Mondelēz International triển khai tại các nước Đông Nam Á trong nhiều năm qua cho 11.500 học sinh từ 25 trường học khác nhau tại các quốc gia, như Philippines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Năm 2017, lần đầu tiên dự án được triển khai tại Việt Nam.


Học sinh các lớp chụp hình lưu niệm cùng nhân vật M-Hero

Bằng hàng loạt hoạt động trải dài trong năm học 2017-2018, dự án hướng đến kiến tạo những hoạt động ý nghĩa để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui. Ông Stephane Gripon, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô chia sẻ: “Mondelēz International đã triển khai dự án “Vui tới trường” tại đa số các quốc gia Đông Nam Á với mục tiêu tăng cường chất lượng cuộc sống của lứa tuổi học đường và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Chúng tôi mong muốn kiến tạo nhiều hơn những khoảnh khắc tràn ngập niềm vui bằng chính những sản phẩm thơm ngon và giàu dinh dưỡng của Mondelez cũng như thông qua những hoạt động cộng đồng như dự án “Vui tới trường”.

Những hoạt động thú vị của dự án

Vừa qua, 2.500 em học sinh 2 trường tiểu học Dị Sử và thị trấn Bần Yên Nhân 1 (Mỹ Hào, Hưng Yên) đã cùng trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa từ dự án qua chương trình “Ngày hội dinh dưỡng”. Đồng hành cùng dự án là 40 tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội và 100 tình nguyện viên Mondelz Kinh Đô với hơn 400 giờ tình nguyện, vui học cùng các em.

Dịp này, những kiến thức dinh dưỡng hay tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe đã được truyền tải sinh động, vui nhộn bằng video clip nhân vật M-hero dễ thương, vở kịch Rùa và Thỏ, những giáo cụ nghe nhìn trực quan, các trò chơi, câu đố, tranh vẽ… Không chỉ vậy, các em còn được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và hiểu thêm về thực phẩm sạch khi cùng tình nguyện viên Mondelez Kinh Đô tự tay chuẩn bị các món ăn đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng.

“Chúng tôi tin rằng dự án “Vui tới trường” sẽ giúp các em có thêm kiến thức về dinh dưỡng, ý thức hơn trong việc tiếp cận và sử dụng thực phẩm tươi sạch cũng như tăng cường các hoạt động thể chất để duy trì sức khỏe, cân bằng giữa việc vui chơi và học tập để mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui”, cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Bần Yên Nhân 1 cho biết.

Trong năm học 2017-2018, dự án “Vui tới trường” sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động như nâng cấp sân chơi với cổng bóng đá, vòng bóng rổ, trang trí tường… để khuyến khích các em rèn luyện thể chất và hoạt động tương tác; xây dựng nhà trồng nấm trong khuôn viên trường, giúp các em có thể cùng tham gia chăm sóc và thu hoạch nấm sau giờ học, bổ sung nguồn thực phẩm tươi sạch cho bữa ăn hàng ngày tại trường.

Được biết, Mondelez Kinh Đô sẽ tiếp tục mở rộng dự án trong năm 2018 để niềm vui tới trường ngày càng lan rộng.

Mondelez Kinh Đô vừa tổ chức “Ngày tình nguyện” với sự tham gia của 70 tình nguyện viên của công ty, mang niềm vui đến 1.500 em học sinh tại trường Tiểu học Bình Nhâm (Thuận An, Bình Dương). Dịp này, các em học sinh đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích như vẽ tranh, vui chơi năng động, sinh hoạt tiếng Anh… Đặc biệt, các em còn được xem đoạn phim ngắn về tầm quan trọng của bữa ăn sáng và được các tình nguyện viên hướng dẫn để tự tay sáng tạo những món bánh đơn giản nhưng ngon và giàu dinh dưỡng.

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.