Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 2-5-25 13:42:55

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Nhẹ gánh lo tài chính sau biến cố tai nạn, bệnh hiểm nghèo

0

Cuộc sống đôi khi có những biến cố không lường trước, bảo hiểm ở đó vào thời điểm cần nhất, như “người bạn thầm lặng” giúp nhiều người và gia đình họ có thêm cơ hội bước tiếp.

Vững tâm tiếp bước nhờ khoản chi trả quyền lợi bảo hiểm

Số lượng và quy mô chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là chi trả cho bệnh hiểm nghèo, cho thấy sản phẩm bảo hiểm thực sự đi vào thực tế, hỗ trợ nhiều người dân lấy lại niềm tin, vượt qua khó khăn bước tiếp trong cuộc sống

Như trường hợp của anh Lý Tùng Lâm 31 tuổi, ngụ ở Thái Nguyên. Anh Lâm bị mất khả năng lao động sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều an ủi là thời điểm gặp nạn, anh Lâm sở hữu hai hợp đồng bảo hiểm với Prudential. Nhờ có bảo hiểm, anh nhận hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. “Từ ngày em bị tai nạn vợ phải nghỉ hẳn ở nhà phục vụ em, không đi làm, không có lương. Số tiền này là cứu cánh cho gia đình em”, anh Lâm chia sẻ.


Anh Lý Tùng Lâm tại sự kiện chi trả quyền lợi bảo hiểm

Một trường hợp khác là bà Trương Thị Hữu (ngụ ở Tây Ninh) nhận 2,2 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn vì mắc bệnh Alzheimer. Bà Hữu vốn là trụ cột trong gia đình, một tay nuôi dạy con cái. Vì làm kinh doanh nên bà Hữu đã chủ động lo liệu mọi việc bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ từ nhiều năm trước.

Má bị Alzheimer, sau này phát hiện thì nặng quá, bác sĩ cũng nói không thể chữa được. Má một mình gánh vác gia đình. Lúc má tỉnh, má nói mai mốt mà bệnh thì không cần đứa nào lo, không làm phiền đứa nào hết”, anh Nguyễn Đức Giang, con rể bà Hữu kể lại.

Tai nạn nghiêm trọng hay bệnh hiểm nghèo luôn để lại gánh nặng không chỉ đối với nạn nhân, mà còn là sức ép đối với những người thân về tài chính, hao mòn về sức khỏe và tinh thần. Nhưng nếu được bù đắp tài chính phần nào, bước đi tiếp theo sẽ bớt phần khó nhọc.

Vai trò bảo hiểm nhân thọ ngày càng lớn

Hàng năm, số tiền, số trường hợp được chi trả quyền lợi bảo hiểm vẫn đang tiếp tục tăng lên. Riêng tại Prudential, tính tới quý 3 năm nay, Prudential đã chi trả 1.504 tỷ đồng cho khoảng 108.000 khách hàng gặp rủi ro liên quan tới sự kiện bảo hiểm gồm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, chăm sóc y tế, bệnh hiểm nghèo…. ước tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số này đã cho thấy sản phẩm bảo hiểm ngày càng đi vào cuộc sống, độ phủ của bảo hiểm cũng ngày càng rộng, bảo vệ tài chính cho nhiều khách hàng tham gia.

Một điểm đáng mừng là những lo ngại trước đây như việc chậm trễ, khó dễ khi yêu cầu chi trả quyền lợi ngày càng lùi xa. Các doanh nghiệp trong ngành đều nỗ lực thực hiện chuyển đổi số nhằm cải tiến, đơn giản hóa quy trình.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential cho biết “Với phương châm khách hàng là kim chỉ nam, Prudential không ngừng hoàn thiện quy trình chi trả thông qua tự động hóa, nhằm giảm thời gian xử lí, đáp ứng đủ 5 tiêu chí: nhanh chóng, phản hồi tận tâm, lắng nghe, công bằng và bảo mật thông tin khách hàng. Đây cũng chính là hành động thiết thực minh chứng vai trò Prudential là “người bạn đồng hành, người bảo vệ tin cậy nhất.”, bà Hà nhấn mạnh.


Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó TGĐ Giao dịch bảo hiểm và đại diện Prudential thăm hỏi gia đình khách hàng Hữu tại Tây Ninh

Trên thực tế, việc giải quyết quyền lợi phần lớn đã được thực hiện thông qua nền tảng điện tử, nhờ đó thời gian chấp thuận cho một ca chi trả thậm chí rút ngắn chỉ còn vài chục phút.

Chẳng hạn như tại Prudential, một ngày đơn vị tiếp nhận khoảng 500 yêu cầu GQQLBH, có tới 80% yêu cầu đã được nộp trực tuyến, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là gần 17% và gần một nửa yêu cầu được xử lý ngay trong ngày.

Bên cạnh yếu tố quy trình, vai trò của các tư vấn viên bảo hiểm vẫn được nhấn mạnh trong khâu hỗ trợ khách hàng. Như trường hợp của bà Hữu ở Tây Ninh, người nhà cho biết “gia đình không gọi điện để thông báo, cũng như không nghĩ sẽ nhận được quyền lợi nhận bảo hiểm”. Nhưng khi biết chuyện, tư vấn viên đã tận tình chỉ dẫn đường đi nước bước cho gia đình. “Những lúc như thế này, hiểu rằng khách hàng cần mình hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn muốn kịp thời có mặt để hỗ trợ họ và gia đình tốt nhất.”, bà Nguyễn Kim Ngọc Quyên, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Tây Ninh, chia sẻ.

Sự nỗ lực từ phía doanh nghiệp bảo hiểm, cũng như ý thức trách nhiệm, sự tận tâm, chuyên nghiệp của người tư vấn viên trong việc hỗ trợ khách hàng là những điểm sáng để xây dựng niềm tin cho thị trường bảo hiểm.

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.