Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 1-5-25 10:09:10

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Nhiều thương hiệu lớn Việt Nam hội tụ tại triển lãm thực phẩm Tokyo

0

Gian hàng giới thiệu nguyên liệu và thực phẩm Việt Nam.

Ngày 7/3, Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế lần thứ 48 (Foodex Japan 2023) đã khai mạc tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), với sự tham gia của các doanh nghiệp và tổ chức đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là một trong những hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở châu Á. Năm nay, Foodex Japan được tổ chức sau khi Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Vì vậy, sự kiện này đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Nhật Bản tới thăm quan và tìm kiếm các đối tác tiềm năng.

Tại Foodex Japan 2023, Việt Nam có 36 doanh nghiệp tham dự, trong đó có nhiều tên tuổi lớn trong ngành nông sản, thực phẩm như Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (Pan Group) và Công ty Cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao (Doveco). Đáng chú ý, tại sự kiện này, Masan đã lần đầu tiên cho ra mắt bộ sưu tập gia vị CHIN-SU mà tập đoàn phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản.

Bộ sản phẩm này có sự kết hợp độc đáo của hai nền ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản, trong đó tương ớt CHIN-SU Wasabi có sự kết hợp hài hòa giữa ớt chỉ thiên của Việt Nam và Wasabi của Nhật Bản, trong khi nước tương CHIN-SU lại được làm theo cách lên men truyền thống của Nhật Bản, còn hạt nêm CHIN-SU được sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp của Nhật Bản như nấm shiitake và tảo bẹ kombu.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Marketing Cấp cao của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, cho biết việc đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực của Nhật Bản là một bước phát triển mới của Masan để đáp ứng xu thế và mục tiêu đưa gia vị và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới. Cùng với thị trường Nhật Bản, Masan dự kiến sẽ ra mắt bộ sưu tập gia vị CHIN-SU ở Việt Nam trong tháng 3/2023 nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng trong nước có cơ hội trải nghiệm thêm các gia vị mới này.

Bình luận về động thái này của Masan, ông Jorgre Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai – một trong những công ty nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Nhật Bản, nói: “Việc Masan ra mắt bộ sưu tập gia vị CHIN-SU tại thị trường Nhật Bản là tín hiệu tốt cho các sản phẩm của Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp tiên phong tìm hiểu và nghiên cứu để đưa các sản phẩm mới vào thị trường Nhật Bản.”

Cùng với Masan, PAN Group cũng mang tới Foodex Japan những nông sản, thực phẩm Việt Nam có giá trị gia tăng cao nhờ được chế biến sâu và sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe như như cá tra, trái cây sấy, càphê...

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên PAN Group tham gia ở quy mô toàn tập đoàn với sự góp mặt của các đơn vị thành viên khá nổi tiếng như Bibica, Lafooco, FimexVN, Khang An Foods hay Aquatex Bentre.

Bà Nguyễn Thị Trà My, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Pan Group, chia sẻ: “Trước đây, thế giới chỉ biết tới Việt Nam như một quốc gia có sản lượng nông sản lớn, nhưng lại không đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm Việt Nam.

Tham dự Foodex Japan 2023, chúng tôi muốn chứng minh với cộng đồng quốc tế rằng nông sản, thực phẩm được chế biến sâu và mang thương hiệu Việt Nam cũng có chất lượng cao và có thể sánh vai với sản phẩm của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.”

Ngoài Masan và PAN Group, các doanh nghiệp khác của Việt Nam cũng mang tới hội chợ các sản phẩm khá đa dạng, từ rau củ, hoa quả tươi hoặc qua chế biến, thực phẩm dinh dưỡng, các mặt hàng thủy, hải sản cho tới các loại gia vị, đồ uống có cồn hoặc không cồn và bánh kẹo. Các sản phẩm này đều thu hút sự chú ý của đông đảo khách thăm quan tại Foodex Japan.

Đánh giá về sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Foodex Japan, ông Nguyễn Đức Minh, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nói: “Trong những năm gần đây, hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản rất phong phú và đa dạng. Đây là thành quả của sự nỗ lực của các doanh nghiệp cũng như tất cả các cơ quan chức năng Việt Nam. Bên cạnh đó, điều này cũng thể hiện rằng nhu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản đối với hàng hóa Việt Nam ngày càng tăng.”

Trong khi đó, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào khi các nông sản, thực phẩm của Việt Nam vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản để có mặt tại Foodex Japan. Các sản phẩm này có chất lượng tốt, an toàn và phù hợp với các yêu cầu, các tiêu chí của phía Nhật Bản đã đưa ra. Chúng tôi tin rằng sau khi thâm nhập vào Nhật Bản, các sản phẩm của Việt Nam sẽ được nâng lên tầm cao mới để từ đó, chúng ta có thể đưa các sản phẩm này đi khắp thế giới.”

Theo kế hoạch, Foodex Japan 2023 sẽ bế mạc vào ngày 10/3./.

Theo TTXVN

Từ khóa: doanh nghiệp

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.