Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 15-12-25 18:35:57

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Những lưu ý đối với hệ thống túi khí

0

Túi khí trên xe sẽ nổ vào trường hợp nào? Những va chạm nào sẽ không kích hoạt túi khí? Những điểm lưu ý khi đối với tiện ích này là gì? Chuyên gia Ford Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trang bị an toàn này.

Hệ thống túi khí trên ôtô được coi là hệ thống an toàn thụ động, nó được thiết kế để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe trong trường hợp tai nạn đã xảy ra. Tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào hệ thống túi khí này cũng được kích hoạt. Hãy cùng tìm hiểu các trường hợp cụ thể đối với ví dụ là hệ thống túi khí trên xe Ford Everest.

Các mẫu Everest của Ford tại Việt Nam đều có hai túi khí hàng ghế trước (kí hiệu SRS Airbag và được lắp ở trên tay lái và trên bảng điều khiển, phía trước hành khách), các trường hợp các điểm va chạm sẽ khiến túi khí được kích hoạt được mô tả như sau:

- Va chạm lớn ở phía trước: Khi đó hệ thống túi khí với túi khí người lái và túi khí hành khách trước sẽ được kích hoạt, bộ dây đai phía trước cũng tự động giữ chặt người ngồi.

- Va chạm từ phía sau: Cả hệ thống túi khí và bộ rút dây đai đều không bị kích hoạt đối với va chạm từ phía sau.  Các trường hợp va chạm hệ thống túi khí sẽ tự động kích hoạt

- Một số trường hợp hệ thống túi khí cũng như bộ dây đai không được kích hoạt, tùy thuộc vào loại va chạm và mức độ của nó.

+ Va chạm vào cây hoặc cột điện

+ Va chạm vào cây hoặc cột điện bên hông

+ Va chạm vào phần bên hoặc rìa trước của xe

+ Va chạm hai bên hông với xe máy

+ Va chạm từ phía sau hoặc vào phía bên dưới của xe gầm cao phía trước (xe tải, xe chở đồ…)

+ Xe bị lật   Các trường hợp va chạm hệ thống túi khí sẽ không kích hoạt

Một số lưu ý đối với đối với phương thức hoạt động của hệ thống túi khí trên xe:

- Do hệ thống túi khí khi nổ sẽ có tốc độ rất nhanh cũng như tạo ra lực rất mạnh, không để hoặc lắp thêm đồ vật trên hệ thống túi khí của lái xe và hành khách phía trước.

- Không nên ngồi quá gần hệ thống túi khí, người lái nên tập cách ngồi đúng vị trí, cầm vào vành tay lái, không nên để tay lên hệ thống túi khí.

- Túi khí sau khi nổ sẽ rất nóng, không nên chạm vào các bộ phận bên trong túi khí sau khi nổ, điều này sẽ khiến bạn bị bỏng.

- Không cho trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở hàng ghế phía trước, điều này rất nguy hiểm khi hệ thống dây đai không đủ điều kiện (lực kéo) để hoạt động nên khi hệ thống túi khí bung ra, sẽ rất nguy hiểm khi trẻ nhỏ bị túi khí đập vào người.

- Không bao giờ được được dùng ghế trẻ em lắp quay lưng về phía trước đối với xe có trang bị túi khí ghế hành khách phía trước.

Theo Dân trí

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.