Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 20-6-25 12:02:32

Ô tô xe máy

Hotline: 0274 383 347

Rửa xe máy đúng cách

0

Rửa xe có thể làm cho nước vào ống pô, làm ướt phanh gây mất hiệu quả khi phanh, làm ướt bugi gây khó nổ máy.

Rửa xe là một việc làm hoàn toàn bình thường, không những mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tăng tuổi thọ cho xe. Rửa xe cũng ví như công việc bảo dưỡng xe định kỳ. Tuy nhiên rửa xe thế nào cho đúng lại là một vấn đề đáng quan tâm.

Đa số các cửa hàng rửa xe hiện nay thường dùng nước rửa chén bát để làm sạch. Những loại nước rửa này có độ kiềm cao, gây tổn hại cho độ bóng của sơn và bề mặt kim loại. Nước có thể vào bugi khi rửa xe, khiến sau đó khó nổ máy.

Khi máy đang nóng, nếu dùng vòi phun nước với áp suất cao, chỗ tiếp xúc với nước bị giảm nhiệt rất nhanh so với các chỗ khác và bị co vào trong khi các chi tiết khác vẫn nóng và còn đang giãn nở. Do sự co giãn không đồng đều sẽ gây biến dạng, gioăng bị cứng, thậm chí có thể gây nứt vỡ các chi tiết.

Rửa xe có thể làm nước đọng lại trong ống pô khiến bộ phận này bị rỉ sét. Nước lọt vào động cơ làm khó khởi động, phanh kém hiệu quả khi bị ướt sẽ gây mất an toàn.

Một vài trường hợp nước có thể vào hệ thống điện gây chập, vào bugi do chụp bugi bị rách, cứng hoặc hở và vào chế hòa khí thông qua lọc gió dẫn đến gây khó nổ máy.

Nên rửa xe sau khi động cơ nguội hẳn. Nên sử dụng băng dính bịt ổ khóa điện để đảm bảo nước không vào. Không dùng vòi phun cao áp phun vào các bộ phận điện tử, bộ phận chuyển động và tránh vị trí của bugi.

Nên dùng nước chuyên dụng để rửa xe. Cẩn thận không để nước vào ống pô. Cần kiểm tra hệ thống phanh sau khi rửa và trong sách hướng dẫn sử dụng có đề cập đến việc phải làm thế nào khi phanh bị ướt. Lốp xe phải căng, không được quá non dẫn đến nước vào phía trong gây hoen gỉ vành và giảm tuổi thọ của săm và lốp.

Việc rửa xe có thể làm trôi mất dầu bôi trơn, nên cần tra dầu vào tay phanh, chân chống và xích tải để xe hoạt động êm ái. Lưu ý không được tra dầu vào phanh.

Nên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng có uy tín.

Theo VNE

Từ khóa:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa ôtô trong tiết trời nắng nóng giữa mùa hè

Nhiều người có thói quen bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe vì muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên, đó không phải là cách đúng. Đôi khi điều đó còn làm giảm tuổi thọ thiết bị khác trên xe.

Những kỹ năng lái xe tránh va chạm trong ngõ hẻm

Di chuyển tốc độ chậm, chú ý quan sát, luôn nhường đường... giúp hạn chế rủi ro khi điểu khiển xe trong những cung đường hẹp.

Những phụ kiện nên có cho người dùng xe bán tải

Nắp thùng, hộp đựng dụng cụ, lưới buộc đồ, lều là các vật dụng cần chuẩn bị cho xe bán tải để chuyến dã ngoại an toàn và tiện lợi.

Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô

Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.

Cách dùng số tay trên xe số tự động - tài xế Việt cần biết

Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Xử lý đúng cách với xe ngập nước

Thợ sửa xe sẽ đẩy hết nước trong ống xả, động cơ ra ngoài, vệ sinh các chi tiết và thay thế nếu cần thiết, mức giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Nên thay bugi và dầu nhớt định kỳ cho xe máy

Đây là nội dung của buổi hội thảo tư vấn kỹ thuật dành cho các cửa hàng phụ tùng xe máy, đại lý phân phối và kỹ thuật viên tại thành phố Long Xuyên - tỉnh An Giang.

Những mẫu xe cũ giá 300 triệu phổ biến tại Việt Nam

Với số tiền này, người Việt có thể mua Ford Mondeo hay Toyota Vios nhưng đời 'sâu'.

Làm thế nào để tính chi phí sử dụng xe

Tính chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm để có được những khoản cơ bản nhất khi "nuôi" một chiếc ôtô.

Phân biệt xe máy và xe gắn máy ở Việt Nam

Xe số, xe ga thông thường đang lưu hành tại Việt Nam được người sử dụng gọi chung là xe máy thì trong luật gọi là xe môtô.