Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 14-5-25 03:31:00

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Xác định trách nhiệm xã hội là then chốt để doanh nghiệp phát triển

0

Đặt trách nhiệm với cộng đồng xã hội lên vị trí ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình, không chỉ là những cây cầu, dòng nước sạch và những phần quà… mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn mang đến những thức uống có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch đến cho cộng đồng.

Trong khi cộng đồng doanh nghiệp gồng mình ứng phó với những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh Covid-19 gây ra, không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, lương thưởng để tiết giảm chi phí, thậm chí phải đóng cửa tạm thời hoặc ngừng hoạt động thì vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, trách nhiệm với xã hội như một phần trách nhiệm không thể tách rời của doanh nghiệp. Điển hình trong số đó là Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát không giấu được niềm xúc động khi nhắc đến những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trong xã hội, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 như hiện nay.


Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh cho quân, dân tại Quảng Nam ngày 4-8 vừa qua

Đặt trách nhiệm với cộng đồng với xã hội lên vị trí ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình, những năm qua, nhiều cây cầu, dòng nước sạch, mái nhà và những phần quà…Tân Hiệp Phát mang tới đã làm ấm lòng nhiều người dân trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, bà Phương cho biết trong quan niệm của Tân Hiệp Phát, trách nhiệm xã hội không chỉ dừng lại những hoạt động thiện nguyện.

Theo bà Phương, Tân Hiệp Phát cảm thấy may mắn khi chọn ngành hàng có lợi cho sức khỏe người dân. Ngành hàng này đã giúp Tân Hiệp Phát ở vị thế dẫn đầu so với các đối thủ trong ngành suốt thời gian qua.


Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được trao cho các tuyến đầu phóng chống dịch

Có thể kể đến như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Đây là sản phẩm nước uống thảo mộc duy nhất có Kim ngân hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng chống virus được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng trong mùa dịch. Một sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát cũng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể là Trà Xanh Không Độ thông qua việc bổ sung vitamin C.

Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe này chính là một cách thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu, giúp tập đoàn tồn tại và đi qua giai đoạn khó khăn này.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát đầu năm, tập đoàn đã cùng chung tay gửi tặng các tuyến đầu ở các quân khu và các bệnh viện như Bạch Mai, Nhiệt Đới hàng ngàn thùng sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Và mới đây nhất, khi dịch bệnh đang bùng phát tại miền Trung, tập đoàn đã nhanh chóng gửi tặng hàng ngàn thùng sản phẩm đến các khu điều trị và cách ly tại Quảng Nam.

Tân Hiệp Phát xây hàng chục cây cầu thép dây văng cho các xã nghèo ở miền Tây

“Doanh nghiệp phải gắn liền với cộng đồng, cộng đồng phát triển thì doanh nghiệp sẽ phát triển. Vì vậy, Tân Hiệp Phát luôn đưa vai trò trách nhiệm xã hội như là một then chốt, chiến lược để công ty phát triển. Khi đầu tư vào bất cứ vấn đề gì, chúng tôi cũng luôn luôn nghĩ làm sao có hiệu quả, lợi ích không chỉ cho riêng Tân Hiệp Phát, mà còn cho cộng đồng’, bà Phương khẳng định.

Nói thêm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bà Phương chia sẻ, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, rất nhiều doanh nghiêp đã triển khai các chương trình hỗ trợ người dân về vật chất, tài chính, sản phẩm... Đó là nghĩa đồng bào đáng trân trọng. Nhưng sẽ còn tốt hơn nữa, đáng trân trọng hơn nữa nếu doanh nghiệp nỗ lực đứng vững được trong khó khăn. Bởi càng hạn chế cắt giảm nhân sự, duy trì được hoạt động của công ty bao nhiêu thì càng giảm bớt gánh nặng cho xã hội bấy nhiêu. Và với việc duy trì ổn định nguồn nhân sự, sau khi dịch bệnh qua đi, các sinh hoạt, chi tiêu xã hội quay trở lại, doanh nghiệp sẽ có đà để phát triển.

Được biết, trong giai đoạn vừa qua, dù nhiều doanh nghiệp đang phải cắt giảm nhân sự, giảm lương thưởng để cắt giảm chi phí nhằm ứng phó với khó khăn của dịch bệnh, Tân Hiệp Phát vẫn cố gắng duy trì công việc và trả lương đều đặn cho gần 5.000 lao động.


Tân Hiệp Phát vẫn duy trì công việc và trả lương đều đặn cho gần 5.000 lao động

Không chỉ tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt nhất, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát cũng luôn quan tâm đến việc tri ân với thế hệ đi trước. Một trong những hành động cụ thể là việc nhận phụng dưỡng suốt đời 9 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Đồng thời, tập đoàn cũng thường xuyên đồng hành với các đơn vị thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Có thể kể đến những chương trình có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng mà tập đoàn đã thực hiện như Nối trọn yêu thương, Giọt nước nghĩa tình, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung, xây cầu cho các xã nghèo ở miền Tây, trao tặng bò giống cho các hộ dân nghèo…Những việc làm thiết thực, ý nghĩa này đã góp phần tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện phát triển kinh tế cho người dân nghèo tại các vùng khó khăn.


Đại diện tập đoàn trao quà cho các gia đình chính sách mà tập đoàn nhận phụng dưỡng suốt đời

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội, Tân Hiệp Phát còn chú trọng đến các hoạt động phát triển cộng đồng thông qua việc tài trợ cho các hoạt động thể dục thể thao tiêu biểu trên cả nước như: Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương, Lễ hội đua bò Bảy Núi, Giải việt dã chào năm mới…

Tuy đã đạt được một số thành tựu nhất định trong công tác an sinh xã hội vì cộng đồng nhưng Tân Hiệp Phát vẫn luôn mong muốn được cống hiến và giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh nhằm phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

T.VY

Becamex IDC 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách TOP 10 công ty bất động sản Công nghiệp uy tín

Khẳng định bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, vượt qua khó khăn, chủ động vươn lên đón nhận cơ hội mới – cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, vừa qua Tổng Công ty Becamex IDC lại tiếp tục được vinh danh...

Một triệu thiết bị – Một tương lai mới cho sức khỏe Việt

Chăm sóc sức khỏe chủ động từ mỗi gia đình không chỉ là giải pháp y tế, mà còn là nền tảng cho một quốc gia phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương: Tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ

Sáng ngày 19-4, tại Showroom BYD VIG Bình Dương (Số 2, Đại Lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), sự kiện ra mắt và trải nghiệm BYD Sealion 6 đã chính thức diễn ra, thu hút hơn 250 khách tham dự...

Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát

Ngày 20-04-2025, Kim Oanh Group và INTERLINK EDUCATION chính thức khánh thành Trường Mầm non INschool Bến Cát.

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc.

Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon”: Giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hướng đến phát triển xanh

Ngày 11-04-2025, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị cho thị trường carbon – Giải pháp giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt khẩn trương tìm cách ứng phó sau khi Mỹ áp thuế đối ứng

Vì không thể cạnh tranh về giá nên doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm Việt Nam phải tập trung vào sản phẩm không bị đánh thuế, sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao để bám trụ được tại Mỹ.

Happy Money mở rộng thị trường: cơ hội trong làn sóng phân hóa tài chính

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ. Các công ty tài chính trẻ với mô hình kinh doanh tinh gọn và ứng dụng công nghệ số đang có cơ hội vươn lên, trong khi một số “ông lớn” dần chững lại.

VNTT tăng gấp đôi băng thông internet, giá không đổi cho khách hàng

Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) trân trọng thông báo chương trình nâng cấp gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cáp quang mà không thay đổi giá cước, bắt đầu từ ngày 01/04/2025.

Rộng cửa vốn vay cho người mua nhà ở xã hội

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của hệ thống ngân hàng cùng hàng loạt đổi mới chính sách đang giúp cánh cửa tiếp cận nhà ở xã hội rộng mở hơn.