Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 22-8-25 09:53:49

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

"Thiếu gia" của Tân Hiệp Phát: Tôi không muốn đứng trên vai người khổng lồ

0

Tốt nghiệp India University (Mỹ) năm 2008, chuyên ngành Marketing, Kinh tế và Tâm lý năm 2008, Trần Quốc Dũng trở về Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp gia đình – một công ty có truyền thống lâu đời trong ngành đồ uống do ba anh là Tiến sĩ Trần Quý Thanh sáng lập ở nhiều bộ phận từ nhân viên kinh doanh đến marketing, logistics.

Năm 2012 khi mới 26 tuổi, Trần Quốc Dũng khởi nghiệp với Công ty Trần Toàn Phát

Với quan niệm “không đứng trên vai người khổng lồ” và mong muốn thử thách bản thân, năm 2012 khi mới 26 tuổi, anh bắt đầu khởi nghiệp với Công ty Trần Toàn Phát và từ tháng 6-2014 đến nay đang dốc sức phát triển thương hiệu sản phẩm tinh chất collagen.

Trần Quốc Dũng nhận định tiềm năng của ngành thực phẩm chức năng nói chung và sản phẩm collagen nói riêng là rất lớn nhưng thị trường đang “hỗn loạn” với các sản phẩm xách tay không rõ nguồn gốc rao bán trên webisite và mạng xã hội.

Động lực khởi nghiệp của anh là gì khi là “thiếu gia” của công ty Tân Hiệp Phát?

Khi đi du học về tôi đã bắt đầu làm việc ở công ty gia đình, trải qua nhiều vị trí như marketing, sale, logistics... nên cơ bản hiểu về văn hóa kinh doanh ở Việt Nam. Sau 4 năm làm việc, năm 26 tuổi tôi cảm thấy đã đến lúc thử thách bản thân mình. Những năm du học ở Mỹ đã khiến tôi quan niệm “đừng đứng mãi trên vai người khổng lồ mà mình còn trẻ, còn sức khỏe và tinh thần mạnh mẽ – ngại gì không dám thử sức”.

Khi bắt tay khởi nghiệp, anh gặp phải những khó khăn gì?

Ban đầu, Công ty Trần Toàn Phát phân phối sản phẩm thực phẩm tiêu dùng nhanh như sữa, kem, bánh kẹo nhập ngoại…  Đến khi cảm thấy có duyên với sản phẩm làm đẹp, tôi quyết định dốc sức để phát triển sản phẩm tinh chất collagen.

Từ kinh nghiệm làm việc ở Tân Hiệp Phát, tôi thấy rằng để sản phẩm đến với người tiêu dùng nhiều hơn thì khâu phân phối là rất quan trọng. Vì vậy ngay từ khi thành lập, chiến lược của công ty là xây dựng một hệ thống phân phối rộng khắp trước khi phát triển thương hiệu riêng và tăng doanh thu. Lúc ban đầu công ty chưa có nhiều nhân viên, mình cũng phải làm hết từ A-Z kể cả bốc vác hàng hóa, giao hàng, công việc nhiều và rất cực.

Đôi lúc nói đùa với bạn bè biết làm công ty riêng mà khổ vậy thà đừng làm nhưng niềm đam mê kinh doanh đã níu chân tôi lại. Tôi hay nói với các nhân viên mình phải có đam mê với các sản phẩm của mình thì mới có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng sử dụng. Nhờ có đam mê, mình sẽ hiểu được sản phẩm của mình, hiểu được mong muốn của khách hàng và biết được phải làm gì tiếp theo.

Gia đình và các cộng sự trong công ty có giúp gì cho anh không?

Từ khi “ra riêng”, tôi quyết tâm tự đứng trên đôi chân của mình, chỉ “xin” kiến thức và kinh nghiệm là nguồn "vốn" vô giá từ gia đình là những người lãnh đạo của công ty Tân Hiệp Phát. Tôi nghĩ mình khá may mắn khi tuyển được nhiều cộng sự có cùng chí hướng. Họ là những người đã chia sẻ gian khó cùng tôi trong suốt thời gian còn nhiều khó khăn như vừa qua.

Cơ duyên nào mang anh đến với sản phẩm collagen?

Trước hết là từ trải nghiệm của bản thân khi mình về nước, do bị dị ứng với thời tiết, da nổi rất nhiều mụn và bị rỗ nên gặp khó khăn trong giao tiếp với đối tác. Sau đó qua tìm hiểu biết được collagen có thể giúp cải thiện được da, tôi nhờ bạn bè ở Nhật Bản mua giúp, uống một thời gian thì thấy rất hiệu quả. Lúc đó tôi nhận thấy đây đúng là sản phẩm cần cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ nên quyết định chuyển hướng, bắt tay làm sản phẩm này.

Lý do thứ hai là tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn về sản phẩm thực phẩm chức năng làm đẹp tại Việt Nam, thị trường này ước tính khoảng 1 tỷ USD. Trong thực tế người dùng Việt Nam lại lạc vào “mê hồn trận” của hàng collagen “xách tay”, trôi nổi trên thị trường, không rõ xuất xứ, nguồn gốc, kém an toàn… bày bán tràn lan trên mạng cũng là điều mà tôi thấy trăn trở.

Ngoài collagen, công ty có kế hoạch gì trong ngành hàng thực phẩm chức năng không?

Hiện công ty cũng đang nghiên cứu những dòng sản phẩm khác, cũng là thực phẩm chức năng. Chúng tôi cũng sắp khánh thành nhà máy sản xuất tại Bình Dương để đáp ứng cầu ngày càng cao của khách hàng.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Theo Trí Thức Trẻ

K-Home Apartment: Nhà ở xã hội chuẩn Singapore “may đo” cho gia đình Việt!

Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) vừa tung ra thị trường khu căn hộ K-Home Apartment tọa lạc ngay trung tâm dự án K-Home New City, Đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

“Chốt” giá chỉ từ 21,5 triệu đồng/m2, K-Home Apartment gây bất ngờ cho thị trường

Trong bối cảnh căn hộ vừa túi tiền dần mất hút khỏi thị trường, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) đã gây bất ngờ khi giới thiệu dự án K-Home Apartment vào cuối tuần...

VNTT và QD.TEK dẫn sóng chuyển đổi số tại workshop “Smart Factory & Industrial Park Management”

Ngày 27-06-2025, sự kiện “Smart Factory & Industrial Park Management” đã diễn ra thành công tại Thành phố mới Bình Dương (nay là Phường Bình Dương, TP.HCM).

Thành phố mới Bình Dương xuất hiện căn hộ nhà ở xã hội chuẩn Singapore

Ngày 6-7 tới đây, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) sẽ chính thức tổ chức lễ ra quân khu căn hộ xanh K-Home Apartment tại dự án K-Home New City – đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM.

Sun Casa Square - Tâm điểm mới của đô thị công nghiệp Bình Dương

Khi các khu công nghiệp “đẻ ra” đô thị, bất động sản quanh VSIP II bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Sun Casa Square - dự án nhà phố mới nhất của VSIP - chính là điểm sáng nổi bật giữa tâm điểm dịch chuyển dân cư và dòng vốn đầu tư.

Từ công nghiệp đến đô thị: Lõi tăng trưởng mới phía Bắc siêu đô thị thành phố Hồ Chí Minh hậu sáp nhập

Việc sáp nhập Bình Dương vào TP.HCM không chỉ tạo ra một siêu đô thị tầm cỡ quốc tế mà còn đặt lại bài toán đầu tư bất động sản bền vững.

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3: Một điểm đến vui chơi, mua sắm lý tưởng

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tọa lạc tại đường NL17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, TP.Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai trương đi vào hoạt động ngày 12-7-2025 tới đây.

Doanh nghiệp Nhà nước phải nắm giữ lĩnh vực then chốt và tiên phong lĩnh vực mới

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng lưu ý, cần rà soát, hệ thống lại chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để làm rõ vai trò, vị trí, sứ mệnh của doanh nghiệp Nhà nước hiện nay và thời gian tới.

Luật Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã được thông qua với 92,05%

Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn và tăng cường minh bạch, tự chủ và trách nhiệm của doanh nghiệp.