Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 18-8-25 14:13:55

Doanh nghiệp Doanh nhân

Hotline: 0274 383 347

'Viettel có tiềm năng vào Top 20 thương hiệu viễn thông toàn cầu'

0

Lãnh đạo Brand Finance đánh giá Viettel có thể vào Top 20 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới thời gian tới sau khi tăng hạng trong Brand Finance Telecoms 150.

Trong bảng xếp hàng Brand Finance Telecom 150 năm 2020 mới được công bố, Viettel có một cú lội ngược dòng khi tăng trưởng 34,4%, leo 9 bậc lên vị trí thứ 28 trong top 30 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới. Mức tăng trưởng cao này đưa Viettel vượt lên trên nhiều thương hiệu lớn từng nằm trong Top 30 năm ngoái như SK Telecom (Hàn Quốc), Swisscom (Thụy Điển), Centurylink (US), Rogers (Canada).

Nhờ đó, Viettel vượt qua Telkom Indonesia lên vị trí số một khu vực Đông Nam Á. Giá trị thương hiệu của nhà mạng Indonesia tăng mức 3,2%. Singtel (Singapore) tiếp tục đứng thứ 3 khu vực với mức tăng 7,7%.

Đánh giá về sự thay đổi thứ hạng này, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết, Viettel vẫn giữ được vị trí quan trọng tại Việt Nam và toàn cầu. Tập đoàn này làm nổi bật lợi thế cung cấp dịch vụ và cơ sở hạ tầng của họ kể từ bây giờ để củng cố thương hiệu hơn nữa.

"Viettel có tiềm năng nằm trong Top 20 thương hiệu viễn thông hàng đầu trên toàn cầu, nhưng tất cả sẽ phụ thuộc vào cách họ quản lý thương hiệu của mình", ông nói.

Trong đánh giá bảng xếp hạng Brand Finance Telecoms 150 năm 2020, Viettel là một trong số nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu, đạt 16,3%. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.

Top 30 của bảng xếp hạng năm nay, có 80% thương hiệu sụt giảm giá trị. AT&T - công ty viễn thông hàng đầu thế giới năm ngoái đã bị đánh bật xuống vị trí thứ hai khi giảm tới 32,1%, trong khi Verizon dù vươn lên dẫn đầu cũng giảm 10,5%. Tất cả các thương hiệu châu Âu trong Top 50 giảm trung bình 13% giá trị thương hiệu so với năm 2019.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành khu vực châu Á  - Thái Bình Dương của Brand Finance.

Brand Finance cho rằng, sức ép từ các ứng dụng OTT ảnh hưởng đến doanh thu dịch vụ cuộc gọi thoại và tin nhắn. Năm 2020, tổng giá trị của các công ty viễn thông trong Brand Finance Global 500 được dự báo sẽ giảm xuống 558,4 tỷ USD, thấp hơn so với 567,7 tỷ USD vào năm 2015.

Bên cạnh đó, các công ty công nghệ mới đang cung cấp dịch vụ dữ liệu tương đương với mức giá thấp hơn, dẫn đến một cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá và làm giảm tỷ suất lợi nhuận. Theo đánh giá của Brand Finance, việc sử dụng dữ liệu và sử dụng băng thông rộng tại nhà sẽ tăng lên trên toàn cầu. Song, lượng truy cập tăng đột biến gây quá tải cũng đã làm lộ ra sự thiếu hiệu quả của một số nhà mạng, khiến khách hàng rời bỏ các thương hiệu hoặc nhà cung cấp dịch vụ đó.

Brand Finance cũng chỉ rõ, khi ngành viễn thông đã và đang trở nên bão hòa, lợi nhuận sẽ dần rơi vào các công ty cung cấp dịch vụ Internet. Để chuyển mình, các nhà mạng cần chủ động triển khai công nghệ mới để tạo ra các nền tảng dẫn dắt thị trường. Những thương hiệu làm được điều đó sẽ được thăng hạng.

Brand Finance là hãng  tư vấn định giá độc lập được thành lập năm 1966, được cấp chứng chỉ ISO 10668:2010. Hằng năm, hãng đánh giá hàng nghìn thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. 

Theo VNE

Từ khóa: doanh nghiệp

K-Home Apartment: Nhà ở xã hội chuẩn Singapore “may đo” cho gia đình Việt!

Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) vừa tung ra thị trường khu căn hộ K-Home Apartment tọa lạc ngay trung tâm dự án K-Home New City, Đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

“Chốt” giá chỉ từ 21,5 triệu đồng/m2, K-Home Apartment gây bất ngờ cho thị trường

Trong bối cảnh căn hộ vừa túi tiền dần mất hút khỏi thị trường, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) đã gây bất ngờ khi giới thiệu dự án K-Home Apartment vào cuối tuần...

VNTT và QD.TEK dẫn sóng chuyển đổi số tại workshop “Smart Factory & Industrial Park Management”

Ngày 27-06-2025, sự kiện “Smart Factory & Industrial Park Management” đã diễn ra thành công tại Thành phố mới Bình Dương (nay là Phường Bình Dương, TP.HCM).

Thành phố mới Bình Dương xuất hiện căn hộ nhà ở xã hội chuẩn Singapore

Ngày 6-7 tới đây, Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) sẽ chính thức tổ chức lễ ra quân khu căn hộ xanh K-Home Apartment tại dự án K-Home New City – đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM.

Sun Casa Square - Tâm điểm mới của đô thị công nghiệp Bình Dương

Khi các khu công nghiệp “đẻ ra” đô thị, bất động sản quanh VSIP II bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Sun Casa Square - dự án nhà phố mới nhất của VSIP - chính là điểm sáng nổi bật giữa tâm điểm dịch chuyển dân cư và dòng vốn đầu tư.

Từ công nghiệp đến đô thị: Lõi tăng trưởng mới phía Bắc siêu đô thị thành phố Hồ Chí Minh hậu sáp nhập

Việc sáp nhập Bình Dương vào TP.HCM không chỉ tạo ra một siêu đô thị tầm cỡ quốc tế mà còn đặt lại bài toán đầu tư bất động sản bền vững.

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3: Một điểm đến vui chơi, mua sắm lý tưởng

Trung tâm thương mại - Chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tọa lạc tại đường NL17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, TP.Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai trương đi vào hoạt động ngày 12-7-2025 tới đây.

Doanh nghiệp Nhà nước phải nắm giữ lĩnh vực then chốt và tiên phong lĩnh vực mới

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng lưu ý, cần rà soát, hệ thống lại chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để làm rõ vai trò, vị trí, sứ mệnh của doanh nghiệp Nhà nước hiện nay và thời gian tới.

Luật Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã được thông qua với 92,05%

Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn và tăng cường minh bạch, tự chủ và trách nhiệm của doanh nghiệp.