Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 06:32:46

Ban hành kế hoạch thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số

0

UBND tỉnh vừa bàn hành kế hoạch triển khai các hoạt động của đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số (CĐS) cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2024.

Mục đích của kế hoạch là thể hiện vai trò nòng cốt của thanh niên trong hoạt động CĐS của các cấp chính quyền, đoàn thể; thực thi cóhiệu quả chủ trương “lấy người dân làm trung tâm” trong CĐS; tuyên truyền để người dân thấy được giá trị và lợi ích của CĐS, từ đóchủ động tham gia, đồng hành với CĐS. UBND tỉnh giao Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng phối hợp triển khai tốt kế hoạch, nhất là tập huấn, tuyên truyền cho các đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CĐS đến các hộ gia đình, người dân và doanh nghiệp; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng số, ứng dụng công nghệ số, như: Cổng Dịch vụ công Bình Dương, Tổng đài 1022, app Bình Dương số trên địa bàn tỉnh; chữ ký số cá nhân, dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, tích hợp thông tin giấy tờ cá nhân vào ứng dụng VNeID.

Song song đó, các đơn vị tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia cài đặt và sử dụng “Ứng dụng du lịch Bình Dương”, qua đóquảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương; hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân mở tài khoản thanh toán điện tử…

HỒ VĂN

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã