Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 10-8-25 00:45:35

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

0

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Vì thế, nhằm chuẩn bị tốt cho việc thực hiện DVC trực tuyến trong quá trình sáp nhập đơn vị hành chính, từ tháng 4-2025, Bình Dương đã chủ động cùng TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp, thống nhất nhiều nội dung liên quan hệ thống thông tin thiết yếu, trong đó có hệ thống DVC trực tuyến chung 3 địa phương để chuẩn bị cho việc vận hành tại xã, phường mới từ 1-7. Theo đó, kế thừa những ưu điểm từ hệ thống của 3 tỉnh, thành phố và áp dụng mạnh mẽ các công nghệ số, dữ liệu số nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thực hiện TTHC trên môi trường mạng của người dân, doanh nghiệp tại Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay hệ thống cơ bản hoàn thành và đã tiến hành tập huấn, chạy thử một số cơ quan, đơn vị tại tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Từ ngày 9-6-2025, một số xã, phường mới của tỉnh Bình Dương cũng đã vận hành, chạy thử nghiệm phân hệ DVC trực tuyến mới để chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động chính thức của 36 xã, phường từ 1-7-2025. Phân hệ này sẽ được kết nối, liên thông đồng bộ với Cổng DVC Quốc gia. Đồng thời, cũng từ 1-7-2025, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng DVC Quốc gia để nộp hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ này sẽ được liên thông, chuyển đến hệ thống DVC các sở, ngành và các xã, phường mới. Ngoài ra, Bình Dương cũng đã triển khai 100% TTHC thực hiện phi địa giới hành chính gắn với xây dựng Hệ thống DVC trực tuyến. Người dân, doanh nghiệp có thể đến bất kỳ trung tâm phục vụ hành chính công nào tại các xã phường mới, nơi nào gần nhất, thuận tiện nhất thì đều có thể nộp hồ sơ, không phân biệt TTHC đó là của cấp tỉnh hay cấp xã hay theo địa giới hành chính. Đây cũng là 1 bước chuẩn bị trước của tỉnh để khi sáp nhập, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến bất kỳ TTPVHCC tại các xã, phường, thậm chí ngồi tại nhà hay đi nước ngoài cũng thực hiện được TTHC.

 Trong quá trình mới thực hiện, phần mềm mới, hệ thống mới có thể cũng có khó khăn, vướng mắc hay người dân, doanh nghiệp chưa quen, chưa thể thực hiện thông suốt thì có thể đến bất kỳ TTPVHCC nào gần nhất sẽ được lực lượng tình nguyện viên với trang thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn. Người dân, doanh nghiệp nếu có những vướng mắc, góp ý hay những sáng kiến, giải pháp đề xuất để việc thực hiện DVC trực tuyến tốt hơn, tiện hơn thì thông tin qua Tổng đài 1022 hay Cổng Zalo Hành chính công để các TTPVHCC tiếp thu, điều chỉnh nhằm phục vụ tốt nhất việc thực hiện DVC trực tuyến. 

HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ