Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 13:44:01

Báo Bình Dương tuyên truyền đậm nét về cải cách hành chính

0

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, Báo Bình Dương đã tuyên truyền 126 tin, bài trên báo in và báo điện tử; duy trì chuyên trang cải cách hành chính (CCHC) ra ngày thứ năm hàng tuần, trang Hành chính công định kỳ mỗi tháng 1 trang, 5 phóng sự, giao lưu trực tuyến trên Báo Bình Dương điện tử.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh, huyện, xã; chuyển đổi số trong CCHC, giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số, qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và của tỉnh; phản ánh các cách làm hay tại các địa phương về tiếp tục xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, như: Triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công đủ điều kiện giải quyết trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, nhằm tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số …

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Báo Bình Dương tập trung tuyên truyền theo kế hoạch phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công về CCHC; tập trung tuyên truyền đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật, chuyển đổi số trong CCHC, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, báo tập trung tuyên truyền về cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giai đoạn chuyển đổi số.

S.TRÀ

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.