Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 03:50:16

Bình Dương cải cách hành chính để phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

0

Sáng 22-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Bình Dương đã chủ trì tiếp, làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh làm trưởng đoàn đến tìm hiểu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm về công tác CCHC.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Chương cho biết tỉnh Hòa Bình hiện xếp thứ 35 cả nước về CCHC. Công tác CCHC vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, việc học hỏi kinh nghiệm, mô hình cũng như các giải pháp để nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh Bình Dương góp phần giúp tỉnh nâng cao chỉ số CCHC, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, qua đó để tỉnh thu hút đầu tư, triển khai giải pháp chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử… 


Ông Nguyễn Văn Chương phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Dương đã chia sẻ một số thông tin, kết quả, giải pháp thực hiện Đề án thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần... 

Hai bên đã thảo luận, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, thách thức, đồng thời chia sẻ những giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong công tác CCHC.



Lãnh đạo 2 tỉnh trao quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, công tác CCHC được tỉnh Bình Dương tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các thủ tục hành chính (TTHC) thường xuyên được kiểm tra, rà soát gắn với thực hiện chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. 100% TTHC sau khi Chủ tịch UBND tỉnh công bố đã được cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và công bố, công khai quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC. 


Đại biểu 2 tỉnh chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

Bên cạnh đó, Bình Dương dành nhiều nguồn lực đầu tư cho công tác CCHC. Tỉnh cũng thường xuyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm cải thiện kết quả đánh giá Bộ Chỉ số 766 của tỉnh, mục tiêu cuối cùng trong công tác CCHC là để phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp...

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.