Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 09:20:46

“Bình Dương cần chọn công tác giải quyết TTHC làm khâu đột phá”

0

 Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP.Hồ Chí Minh đã khuyến nghị như trên tại chương trình truyền hình trực tiếp “Đối thoại với cử tri” với chủ đề: “Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) - Lấy người dân và doanh nghiệp (DN) làm trung tâm” do Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương thực hiện.

Ông Trần Ngọc Liêm cho rằng, chuyển đổi số (CĐS) trong cải cách TTHC liên quan đến DN là quá trình thay đổi một cách tổng thể, toàn diện của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan quản lý nhà nước trong cách làm việc, giải quyết TTHC và quản lý điều hành trên công nghệ số. Thời gian qua, Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác này. Tuy nhiên, để tạo ra những bứt phá và trở lại nhóm dẫn đầu của cả nước về Chỉ số PCI, Bình Dương cần phải có nhiều giải pháp căn cơ hơn, trong đó cần chọn công tác giải quyết TTHC làm khâu đột phá. Ngoài yếu tố kịp thời, nhanh chóng, khách quan, đòi hỏi phải có sự liên thông giữa các cơ quan chức năng trong giải quyết TTHC; đặc biệt là công tác kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với DN trong ứng dụng công nghệ thông tin.

Hiện chỉ số truy cập của DN vào các trang web của tỉnh đứng thứ hạng khá cao so với cả nước, tuy nhiên các chỉ số về gia nhập thị trường, chi phí thời gian… còn thấp; do đó cần phải xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin chuyển hướng vào người dùng, tiện lợi cho người dùng, tránh vì tiện lợi cho cơ quan quản lý nhà nước. Khi xây dựng ứng dụng, cần khảo sát, lắng nghe ý kiến DN và xây dựng trên nhu cầu của DN...

HỒ VĂN

Từ khóa: cải cách TTHC

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.