Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 09:00:58

Bình Dương dẫn đầu bảng xếp hạng tỉnh, thành phố về giải quyết thủ tục hành chính

0

Để đánh giá hiện trạng, phân tích những tồn tại, hạn chế, từ đó xác định các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa báo cáo kết quả đánh giá các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cấp bộ, cấp tỉnh.

Đánh giá lần này đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với các Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh của 21 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật nêu tại bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 ban hành kèm theo Quyết định số 473/QĐ-BTTTT ngày 3-4-2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 gồm 6 nhóm tiêu chí đánh giá với tổng điểm 100.

Kết quả, Bình Dương dẫn đầu bảng xếp hạng theo tỉnh, thành phố; Bộ Quốc phòng dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá theo bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

MINH HIẾU

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.