Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 2-8-25 20:37:31

Bình Dương đang đi theo đúng hướng, lấy người dân làm trung tâm phục vụ

0

Chiều 22-9, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các sở, ngành báo cáo các Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI 2021), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX 2021), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).

 Đại diện sở ngành phát biểu tại cuộc họp

Kết quả công bố Chỉ số PAR INDEX của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021, tỉnh Bình Dương đạt 87,87/100 điểm đứng thứ 13/63 tỉnh, dẫn đầu các tỉnh phía Nam, tăng 0,94 điểm, tuy nhiên giảm 9 bậc so với năm 2020 (hạng 4/63 tỉnh, thành phố). Đối với Chỉ số PAPI năm 2021, Bình Dương đạt tổng điểm 47,178/80 điểm (năm 2020 đạt 40,762/80 điểm) xếp trong nhóm điểm cao nhất. Nếu tính theo điểm số từ cao xuống thấp, Bình Dương đứng thứ 2/63 tỉnh thành (năm 2020 đứng thứ 57/63). So với năm 2020, tất cả 8 chỉ số nội dung PAPI của Bình Dương đều tăng điểm, trong đó, 7 nội dung được xếp ở nhóm điểm cao nhất, 1 nội dung ở nhóm điểm trung bình cao. Riêng chỉ số SIPAS năm 2021 Bình Dương đạt 87,78%, xếp hạng 22/63 tỉnh, thành (năm 2020 xếp 22/63 tỉnh thành). Về bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, vừa được công bố vào ngày 20-9-2022, Bình Dương xếp hạng 43/63 tỉnh thành.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các sở ngành, đơn vị báo cáo, phân tích kết quả các chỉ số thành phần, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành tiếp tục duy trì kết quả Chỉ số PAPI. Đối với các Chỉ số còn lại PAR INDEX và SIPAS cố gắng nằm trong top 10 trong năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các chỉ số Bình Dương thực hiện đang đi đúng hướng lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Vì vậy thời gian tới, cần nâng cấp bộ phận “một cửa” ở cấp huyện thành trung tâm phục vụ hành chính công; đối với bộ phận “một cửa” ở cấp xã cần làm tốt hơn công tác phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính như: Máy lạnh, ghế ngồi, báo, nước uống và internet miễn phí. Bên cạnh đó, bộ phận “một cửa” và trung tâm phục vụ hành chính công tiếp tục duy trì đội ngũ tình nguyện hướng dẫn người dân làm TTHC và thực hiện số hoá, hỗ trợ, giúp người dân làm TTHC tại nhà. Về TTHC thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai mẫu, thành phần hồ sơ, trả hồ sơ đúng hẹn cho người dân, thực hiện nghiêm việc xin lỗi. Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, hàng năm cần tiếp tục bồi dưỡng đạo đức công vụ, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ…

Hồ Văn  

Từ khóa: PAPI 2021, SIPAS

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ