Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 7-8-25 00:15:17

Bình Dương được đánh giá cao về chỉ số hài lòng

0

Trong nhiều năm qua, Bình Dương được Trung ương đánh giá cao về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS). Bình Dương là tỉnh có kết quả tăng SIPAS bền vững qua các năm cho thấy kỳ vọng, ý kiến của người dân, tổ chức đã được quan tâm lắng nghe và liên tục có những giải pháp quyết liệt để cải thiện.

Cán bộ tận tâm, tận tình hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính sẽ góp phần nâng cao mức độ hài lòng

Đến nay, Bình Dương đã đạt được kết quả chỉ số SIPAS theo mục tiêu của Chính phủ và sẽ không ngừng cải thiện để đạt những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới. Một trong những điểm nhấn về việc xác định sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là từ năm 2015, trước khi Trung ương triển khai SIPAS, tỉnh đã triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh theo các tiêu chí, phương pháp tương đồng với việc đánh giá SIPAS của Trung ương và duy trì thực hiện liên tục hàng năm cho đến nay.

Từ kết quả khảo sát những năm đầu ở mức thấp, nhất là ở những lĩnh vực như đất đai, môi trường, xây dựng,… tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt để cải thiện. Kết quả đo lường sự hài lòng đến nay cũng tương đồng với kết quả của Trung ương. Điểm đáng lưu ý qua kết quả khảo sát của tỉnh là tinh thần, thái độ, trách nhiệm cũng như sự tận tâm phục vụ của đội ngũ công chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công của tỉnh và bộ phận “một cửa” cấp huyện, cấp xã được người dân, tổ chức đánh giá cao. Năm 2017 đạt 78,29%, năm 2018 đạt 86,82% và năm 2019 là 89,29%.

Ngoài ra, các dịch vụ, tiện ích còn được bố trí, hỗ trợ tại bộ phận “một cửa” các cấp như tình nguyện viên hướng dẫn ban đầu TTHC; bố trí dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận và chuyển trả kết quả về địa chỉ; đội ngũ tư vấn pháp lý miễn phí; tổng đài 1022 hướng dẫn TTHC và tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức… Điều đó đã thể hiện sự gần dân, phục vụ tốt nhất cho mọi nhu cầu của người dân, tổ chức.

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã có các mô hình hay như: “Hẹn giờ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà”; “Tặng quà chúc mừng khi thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn”… Qua 5 năm triển khai đo lường sự hài lòng đã nhận được nhiều ý kiến góp ý cụ thể của người dân, tổ chức. Đây là cơ sở để chỉ đạo hiệu quả, kịp thời, phù hợp yêu cầu thực tế của người dân giúp SIPAS của tỉnh luôn được cải thiện, nâng cao, bền vững qua các năm.

Trong thời gian tới, với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là nền tảng, động lực cho sự thay đổi và phát triển”, đồng thời thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định 468/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, góp phần nâng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025, tỉnh sẽ lựa chọn thực hiện những giải pháp thiết thực, phù hợp tình hình thực tiễn để có những giải pháp, sáng kiến đổi mới thực chất nhằm mang lại sự hài lòng cao cho người dân, tổ chức.

SÔNG TRÀ

 

 Cán bộ tận tâm, tận tình hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính sẽ góp phần nâng cao mức độ hài lòng

Từ khóa: Bình Dương

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ