Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 04:35:01

Bình Dương xếp hạng 16/63 tỉnh, thành về kết quả Bộ chỉ số 766

0

Sáng 30-10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp đã tổ chức họp giao ban tuần 43 (từ ngày 23-10 đến 30-10-2023). 

Tại cuộc họp, ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả bộ chỉ số 766 và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo.


Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại cuộc họp


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, kết quả ngày 30-10- 2023, tỉnh Bình Dương đạt 74,7 điểm, xếp hạng 16/63 tỉnh, thành, tăng 0,5 điểm và tăng 1 hạng so với kết quả ngày 23-10. Trong tuần, các ngành đã xử lý 712/4.060 hồ sơ trễ thật cấp tỉnh (trong tuần phát sinh thêm 8 hồ sơ trễ thật. Hiện vẫn còn 2.631 hồ sơ cấp tỉnh trễ hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nguyên nhân trễ do: lỗi kỹ thuật trên hệ thống của tỉnh; do phần mềm bộ ngành và do các hồ sơ test, hồ sơ treo...) chưa được xử lý trong tuần qua. Nguyên nhân do các sở, ngành, địa phương chưa phối hợp tốt với Sở Thông tin Truyền thông, VNPT và Trung tâm hành chính công để rà soát, xác định, phân loại danh mục hồ sơ theo 4 nhóm nguyên nhân nói trên để có giải pháp xử lý triệt để.


Các đại biểu nghe báo cáo nhanh kết quả bộ chỉ số 766


Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Cũng trong tuần qua, các chỉ số Công khai minh bạch; Dịch vụ công trực tuyến; Số hóa đều tăng điểm. Các chỉ số Tiến độ giải quyết hồ sơ; Mức độ hài lòng đều không thay đổi điểm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tập trung thảo luận, phân tích các nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo trong thời gian tới. 

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.