Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 6-8-25 02:55:18

Bộ phận “một cửa” UBND TP.Thuận An: Số hóa các hồ sơ giải quyết trên nền tảng công nghệ thông tin

0

 Trong năm 2021, UBND TP.Thuận An chỉ đạo triển khai thực hiện 43 thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, 156 TTHC mức độ 4; cấp phường thực hiện 61 TTHC mức độ 3. Kết quả, thành phố phát sinh 351 hồ sơ cần xử lý qua hệ thống, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, thành phố tiếp nhận giải quyết hồ sơ trực tuyến qua điện thoại di động tại ứng dụng “Thuận An trực tuyến”; thực hiện việc thanh toán các khoản phí, lệ phí qua máy POS được bố trí tại bộ phận “một cửa”. Năm qua, bộ phận “một cửa” đã số hóa các hồ sơ giải quyết trên nền tảng công nghệ thông tin, tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục không cần phải cấp lại thông tin. Bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận 41.501 hồ sơ, hồ sơ trả lại không giải quyết 1.216 hồ sơ (chiếm 2,93%). Số hồ sơ đã giải quyết 40.084 hồ sơ/41.501 (đạt 96,59%), trong đó giải quyết đúng hẹn 39.343 hồ sơ (đạt 98,15%), trễ hẹn 741 hồ sơ (chiếm 1,85%); tồn chưa đến hạn 201 hồ sơ (chiếm 0,49%). Các hồ sơ trễ hẹn và hồ sơ trả đều có thư xin lỗi và thông báo trả hồ sơ bằng văn bản gửi đến người dân, doanh nghiệp. Tại bộ phận “một cửa”, TP.Thuận An đã bố trí giải quyết 4 tại chỗ, tiếp nhận tại chỗ, xử lý tại chỗ, ký tại chỗ và chứng nhận tại chỗ trả ngay người dân đối với các hồ sơ công chứng, chứng thực do Phòng Tư pháp đảm nhiệm. Điểm mới tiếp theo là bộ phận “một cửa” đã được đầu tư mở rộng khang trang để bố trí các quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của ngành công an và ngành bảo hiểm.

Bên cạnh đó, việc công khai TTHC theo từng khung niêm yết, có đánh số thứ tự 1, 2, 3, 4, 5, 6 tương ứng với từng quy trình rõ ràng, dễ xem. Rất nhiều người dân, tổ chức đến làm TTHC đánh giá rất cao các điểm mới tại bộ phận “một cửa” TP.Thuận An, nhất là việc giải quyết hồ sơ nhanh gọn.

H.VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ