Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 04:00:46

Các sở, ngành cần nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách hành hành chính

0

Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo một số hoạt động trong tuần 42 của Ban Chỉ đạo, đồng thời báo cáo nhanh chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766). Theo đó, kết quả ngày 23-10 tỉnh Bình Dương đạt 74,23 điểm, xếp hạng 17/63 tỉnh, thành, tăng 5,9 điểm và tăng 17 hạng so với kết quả ngày 16-10. 

Tuy nhiên, theo Trung tâm hành chính công, hiện vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hạn, chủ yếu trên hệ thống một cửa bộ, ngành và của tỉnh. 


Hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số miễn phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo việc rà soát thủ tục hành chính của ngành mình; bày tỏ quyết tâm xử lý xong hồ sơ quá hạn và việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa..; đồng thời thời kiến nghị cấp trên giải quyết những điểm nghẽn hiện nay để việc xử lý hồ sơ bảo đảm đúng tiến độ. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành nâng cao trách nhiệm, nhất là vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; thực hiện nghiêm việc kết nối dữ liệu trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết hồ sơ đúng hạn, đồng thời phối hợp với bộ, ngành liên quan xử lý hồ sơ trên hệ thống 1 cửa bộ, ngành; phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Trung tâm hành chính công xử lý hồ sơ treo, lỗi, test trên hệ thống một cửa của tỉnh...

Trí Dũng

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.