Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 30-7-25 12:19:11

Các sở, ngành cần nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách hành hành chính

0

Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo một số hoạt động trong tuần 42 của Ban Chỉ đạo, đồng thời báo cáo nhanh chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766). Theo đó, kết quả ngày 23-10 tỉnh Bình Dương đạt 74,23 điểm, xếp hạng 17/63 tỉnh, thành, tăng 5,9 điểm và tăng 17 hạng so với kết quả ngày 16-10. 

Tuy nhiên, theo Trung tâm hành chính công, hiện vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hạn, chủ yếu trên hệ thống một cửa bộ, ngành và của tỉnh. 


Hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số miễn phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo việc rà soát thủ tục hành chính của ngành mình; bày tỏ quyết tâm xử lý xong hồ sơ quá hạn và việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa..; đồng thời thời kiến nghị cấp trên giải quyết những điểm nghẽn hiện nay để việc xử lý hồ sơ bảo đảm đúng tiến độ. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành nâng cao trách nhiệm, nhất là vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; thực hiện nghiêm việc kết nối dữ liệu trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết hồ sơ đúng hạn, đồng thời phối hợp với bộ, ngành liên quan xử lý hồ sơ trên hệ thống 1 cửa bộ, ngành; phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Trung tâm hành chính công xử lý hồ sơ treo, lỗi, test trên hệ thống một cửa của tỉnh...

Trí Dũng

 

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.