Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 7-8-25 00:21:09

Các sở, ngành, địa phương: Thay đổi hình thức nhận hồ sơ, bảo đảm phòng, chống Covid-19

0

Sau khi có Công văn hỏa tốc số 895/VP UBND-HCC về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) qua hình thức trực tuyến, bưu chính công ích trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các sở, ngành tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) đã có thông báo chuyển đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ…

Cán bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến

Góp phần phòng, chống dịch bệnh

Theo ghi nhận, các sở, ngành của tỉnh đã thực hiện tốt theo văn bản hỏa tốc của Văn phòng UBND tỉnh về thực hiện TTHC qua hình thức trực tuyến, bưu chính công ích nhằm góp phần thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, tại quầy của Sở Xây dựng đã có thông báo đến tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết TTHC sẽ được tiếp nhận với hình thức trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian thực hiện kể từ ngày 2-6 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại: 0274.3822.421; hoặc ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng bộ phận một cửa, ĐT: 0937.567.956; ông Nguyễn Kim Vương Bằng, ĐT: 0913.762.739.

Tại các quầy khác của các sở, ngành đã có các thông báo tương tự về thay đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ từ trực tiếp sang trực tuyến và bưu chính công ích. Nhiều người đến làm TTHC cũng không quá bất ngờ với các thông báo này, vì họ vẫn luôn đồng hành với các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Minh Châu, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng và hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 cho phép người dân, tổ chức ở nhà vẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục. Điều này sẽ góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành đồng bộ hóa hồ sơ trên môi trường mạng, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức thực hiện dễ dàng”.

Những cách làm hay

Tại bộ phận “một cửa” các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã có các văn bản hỏa tốc thay đổi hình thức nhận hồ sơ, phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, UBND TP.Thuận An tổ chức thực hiện TTHC bằng hình thức giao dịch trực tuyến, gồm: Hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, Zalo, email...; nộp hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả qua Trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong. binhduong.gov.vn. Cách thức thực hiện như sau: Tổ chức, cá nhân tìm hiểu TTHC, tải mẫu đơn, tờ khai bằng cách truy cập địa chỉ https:// dichvucong.binhduong.gov. vn đơn vị UBND TP.Thuận An, chọn thủ tục cần tìm hiểu; chuẩn bị thành phần hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ trực tuyến qua trang dịch vụ công (đối với cấp độ 3, 4), qua ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động (ứng dụng “Thuận An trực tuyến”) tại nhà và qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một và các phường của TP.Thủ Dầu Một cũng đã ra thông báo thay đổi cách tiếp nhận hồ sơ theo hướng hạn chế đông người, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Các phường Phú Thọ, Phú Mỹ, Phú Lợi… đã có các cách làm hay tại bộ phận “một cửa”, được nhân dân đánh giá rất cao như hướng dẫn TTHC qua Zalo, thông tin tư vấn cho người dân qua số điện thoại của bộ phận “một cửa” và công bố số điện thoại của cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ thuộc các lĩnh vực để người dân dễ dàng liên hệ khi cần tìm hiểu thông tin và thực hiện các TTHC cần thiết…

HỒ VĂN

Từ khóa: Covid-19

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ