Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 18:00:30

Cán bộ tận tâm, người dân hưởng lợi

0

Ở nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh, cán bộ bộ phận “một cửa” đã thể hiện rõ tinh thần phục vụ, nỗ lực, tận tâm trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, nhất là TTHC trên nền tảng số. Do vậy, người dân rất hài lòng và đánh giá cao phong cách phục vụ của cán bộ.

 Cán bộ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tận tình hướng dẫn cho người dân quy trình làm hồ sơ trực tuyến

 Hướng về dân phục vụ

Ngồi chờ chưa đầy 10 phút tại bộ phận “một cửa” phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, bà Lê Thị Mỹ Đạt, ngụ khu phố 3, phường Phú Mỹ đã nhận được kết quả giải quyết TTHC. Bà Đạt cho biết: “Cán bộ phường Phú Mỹ rất tận tâm trong công việc. Do làm TTHC lần đầu, nhiều vấn đề tôi không rõ đều được cán bộ tận tình hướng dẫn. Cám ơn cán bộ phường đã tận tâm, tận tình giúp đỡ, trả kết quả nhanh”.

Tương tự, bà Lê Thị Mỹ, cùng ngụ khu phố 3, phường Phú Mỹ, cho biết bà đến làm TTHC sao y, chỉ trong vòng hơn 20 phút, bà đã được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trên môi trường mạng và nhận kết quả. “Tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC trong không gian làm việc thoáng mát, có internet miễn phí và cán bộ vui vẻ, hướng dẫn các quy trình thủ tục tận tình”, bà Lê Thị Mỹ nói.

Để phục vụ người dân làm TTHC nhanh gọn, phường Phú Mỹ đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy tính, máy scan. Phường cũng đã xây dựng nhiều mô hình hay như “4 không, 4 phải”; tuyên truyền, hướng dẫn hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn, tư vấn TTHC qua Zalo, “Chính quyền số - chứng thực số 4.0”… để hỗ trợ người dân làm TTHC trên nền tảng số.

Còn tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, hiện nay cán bộ đã thay đổi tư duy từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ; thay đổi thói quen cách thức làm việc trực tiếp sang trực tuyến; hướng dẫn người dân tận tâm tận tình, làm việc chạy đua với thời gian để kịp giải quyết hồ sơ theo Bộ chỉ số 766.

Bà Bùi Ngọc Mai, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết phường luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách TTHC trên nền tảng số, hướng về nhân dân phục vụ. Ngoài việc đầu tư cơ sở, vật chất, đội ngũ cán bộ của phường luôn đoàn kết, nỗ lực tìm ra giải pháp tốt nhất để hướng dẫn người dân làm TTHC một cách thuận lợi. Đặc biệt, phường còn thành lập tổ tình nguyện hướng dẫn tại chỗ, tạo thuận lợi nhất cho người dân làm TTHC trên nền tảng số. “Xác định rõ việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là việc làm tất yếu, cán bộ phường luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình, hướng về nhân dân phục vụ”, bà Bùi Ngọc Mai chia sẻ.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Để đáp ứng xu thế thời đại 4.0, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã, đang ra sức với quyết tâm cao trong việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Cụ thể, hiện đại hóa nền hành chính, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã đầu tư bộ phận “một cửa” hiện đại, khang trang, đạt tiêu chuẩn Trung ương đề ra. Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, cho biết phường đang nỗ lực cải cách TTHC để mọi người dân đều hưởng lợi. Cụ thể, đến nay cán bộ trong toàn phường đã sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dùng, phần mềm quản lý văn bản, phần mềm hộ tịch, kế toán, thương binh - xã hội; đặc biệt là sử dụng thư điện tử và Zalo để giải quyết công việc đạt 100%, sử dụng chữ ký điện tử đạt 100%.

Mục tiêu cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Do vậy, trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ thường niên, UBND tỉnh yêu cầu các xã, phường, thị trấn có kế hoạch đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện việc niêm yết kịp thời các TTHC, nhất là TTHC trên nền tảng số. Cùng với đó, các xã, phường, thị trấn tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tiện ích dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục xây dựng và thực hiện các mô hình tư vấn, hướng dẫn TTHC trên nền tảng số cho người dân, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả...

 Mục tiêu cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Do vậy, trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ thường niên, UBND tỉnh yêu cầu các xã, phường, thị trấn có kế hoạch đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện việc niêm yết kịp thời các TTHC, nhất là TTHC trên nền tảng số…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.