Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 10-5-25 21:37:34

Chủ động lấy cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn

0

Sáng 24-1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, công tác CCHC và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số đã có nhiều kết quả nổi bật, nhất là việc chuyển dịch vụ công (DVC) trực tuyến  mức 3, mức 4 thành DVC trực tuyến đủ điều kiện thực hiện toàn trình, một phần, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến và DVC trực tuyến đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh. Việc rà soát TTHC nội bộ, xây dựng quy trình nội bộ, số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC, xây dựng eform, thanh toán trực tuyến; việc liên tục tháo gỡ những điểm nghẽn, tồn tại trong cải cách TTHC và chuyển đổi số thông qua Bộ Chỉ số 766 và Chỉ số CCHC... đã góp phần tích cực vào kết quả cải cách TTHC gắn chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp. 


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh quyết tâm chính trị cao để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 để xây dựng thành phố thông minh Bình Dương; chủ động lấy CCHC gắn với chuyển đổi số hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trên nền tảng số. Nhất là xây dựng các nền tảng dữ liệu dùng chung, phục vụ không chỉ cho cả nước mà còn hướng đến phục vụ quốc tế trong tương lai.



Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và xây dựng thành phố thông minh Bình Dương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định nhiệm vụ trọng tâm, theo chốt, ưu tiên làm đòn bẩy và thống nhất các nguồn lực đầu tư, tài chính, trang thiết bị, nhân lực, chế độ chính sách và cơ chế vận hành để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả toàn diện hơn trên các lĩnh vực; phấn đấu kết quả các Chỉ số chỉ đạo, điều hành tỉnh (PAR Index, DTI, PAPI, PCI) thuộc TOP 10 cả nước… 



Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh năm 2023. 

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN 

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.