Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 04:15:08

Chủ động tháo gỡ khó khăn để công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt hơn

0

Sáng 18-3, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban chỉ đạo) đã họp giao ban đánh giá tình hình thực hiện Bộ chỉ số 766 và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.


Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, cập nhật kết quả Bộ chỉ số 766 của Cổng dịch vụ công quốc gia, đến ngày 18-3 tỉnh Bình Dương đạt 79,51 điểm, xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. TP.Thuận An, TP.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên là những đơn vị dẫn đầu về Bộ chỉ số 766 cấp huyện của tỉnh. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Về các nội dung trong công tác cải cách hành chính (cải cách thể chế; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC); công bố công khai TTHC; tham mưu công bố TTHC nội bộ; tiến độ giải quyết TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị...), Đề án 06 và thành phố thông minh đều được các sở, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện xuyên suốt. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã nêu một số tồn tại vướng mắc cần tháo gỡ trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06.., đồng thời kiến nghị các biện pháp giải quyết, trong đó có những lĩnh vực liên quan cần có sự hướng dẫn, chỉ đạo từ các bộ, ngành Trung ương.




Các đại biểu nêu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, thành viên Ban chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là việc duy trì kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 ở tốp đầu. Về những khó khăn, vướng mắc được các đại biểu đề cập, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Từ đó tập trung tháo gỡ những tồn tại, hạn chế để nâng cao các chỉ số trong Bộ chỉ số 766, Đề án 06; xây dựng kế hoạch truyền thông ICF Top 1.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các ngành có liên quan kịp thời phối hợp trong triển khai thực hiện việc tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục tuyên truyền để người dân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử...

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã