Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 24-6-25 03:14:56

Chúng tôi là cán bộ “một cửa”

0

Từ tháng 7-2017 đến nay, khi Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin - Truyền thông kết hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức khai trương 70 điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) tại các bưu cục thì nhiều người dân vẫn chưa biết nhân viên bưu điện cũng là cán bộ “một cửa”. Họ thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả như những cán bộ “một cửa” các cấp thực thụ.

 Gần 4 năm làm nhân viên Bưu điện TP.Thủ Dầu Một, Đỗ Thị Phương Linh vui nhất là thời gian chuyển sang làm Tổ trưởng Tổ TTHC. Linh cho hay trước khi sang làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ của người dân, Linh được đào tạo bài bản chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng đến làm TTHC tại Bưu điện TP.Thủ Dầu Một. Linh nói: “Để trở thành cán bộ “một cửa”, em đã được đào tạo kỹ về trình tự thủ tục. Đối với từng thủ tục được phép tiếp nhận qua bưu cục, em nhớ rất rõ từng biểu mẫu. Cái nào không nhớ thì tra cứu vào phần mềm được hỗ trợ để tư vấn và người dân, doanh nghiệp điền các biểu mẫu cần thiết trước khi nộp”.

Bạn Đỗ Thị Phương Linh,Tổ trưởng Tổ TTHC Bưu điện TP.Thủ Dầu Một (trái) thực hiện thao tác tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm hỗ trợ

Lúc đầu mới làm cán bộ “một cửa”, Linh cảm thấy bỡ ngỡ, nhưng giờ đã quen dần và cảm thấy công việc rất vui vì mình đã góp sức trẻ vào công tác cải cách TTHC của tỉnh. “Công việc coi vậy chứ không hề đơn giản, có khi gặp khách hàng khó tính, em phải bỏ ra nhiều thời gian để giải thích cặn kẽ hơn”, Linh tâm sự.

Theo thống kê của Bưu điện tỉnh, số lượng nhân viên tham gia tiếp nhận hồ sơ hành chính công tại 70 điểm giao dịch là 123 người. Số lượng nhân viên tham gia trả kết quả giải quyết TTHC qua đường bưu điện là 260 người. Để triển khai được dịch vụ theo Quyết định 1593 của UBND tỉnh, các sở, ngành và Bưu điện tỉnh đã kết hợp đào tạo, bồi dưỡng cho tất cả nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện, tạo sự hài lòng đối với người dân và doanh nghiệp. Trong năm 2018, Bưu điện tỉnh sẽ bổ sung thêm nhân lực có đầy đủ các điều kiện về đạo đức, năng lực chuyên môn để hỗ trợ công tác tư vấn và thực hiện tiếp nhận tại các điểm giao dịch, tại địa chỉ.

Chị Vương Kiều Nga, Tổ trưởng Bưu điện hệ 1 thuộc Trung tâm Hành chính công (TTHCC), tâm sự: “13 năm làm nghề bưu điện nhiều vui buồn lẫn lộn, nhưng tôi vui nhất là lúc làm công việc tiếp nhận và chuyển trả hồ sơ”. Chị Nga cho hay, trong gần 2 năm làm công tác chuyển hồ sơ lên các sở, ngành và chuyển kết quả hồ sơ về cho các bưu cục để giao tận nhà cho người dân, doanh nghiệp, chị cảm thấy rất tự hào vì mình đã góp sức vào công cuộc cải cách hành chính của tỉnh. Chị kể trung bình mỗi ngày Bưu điện hệ 1 thuộc TTHCC tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ nhận kết quả tại nhà, cao điểm nhất là năm 2016, khi người dân ồ ạt lên quầy của Sở Giao thông - Vận tải làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Nga luôn niềm nở với khách hàng, luôn hướng dẫn cho khách hàng ghi đúng, ghi đủ trong hồ sơ. Chị luôn quan niệm làm việc hết giờ chứ không hết việc. Chị Nga cho biết: “Làm việc ở TTHCC tôi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ cán bộ trung tâm và các sở, ngành để hoàn thành nhiệm vụ, đem niềm vui đến cho những khách hàng nhận hồ sơ tận nhà”.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0650) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

 HỒ VĂN

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.