Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 06:50:24

Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2021 các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã

0

*TP.Thủ Dầu Một 7 năm liền dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính cấp huyện

Sáng 6-10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn. 

 Ông Võ Văn Minh (giữa), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2021

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của các sở, ban, ngành cho thấy kết quả chỉ số trung bình đạt 83,55%. Sở Tư pháp dẫn đầu cấp sở với 91,11 điểm, đạt kết quả xuất sắc, kế đến là Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Ở cấp huyện, UBND TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 96,69 điểm và đây là năm thứ 7 liên tiếp TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu cấp huyện. TX.Bến Cát vươn lên vị trí thứ nhì với 95,52 điểm, tiếp theo là huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên… Đối với cấp xã, UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 98,23 điểm, phường Phú Lợi, phường Phú Mỹ của TP.Thủ Dầu Một đứng thứ 2 và thứ 3. Xã An Điền, TX.Bến Cát đứng thứ 4… 

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác CCHC. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục cải thiện hơn nữa chỉ số CCHC, góp phần tạo động lực thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, kết quả Chỉ số CCHC, Chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính hàng năm của tỉnh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm tham gia, ủng hộ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với công tác CCHC của tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ban, ngành, địa phương khuyến khích người dân, tổ chức tham gia đánh giá, phản hồi ý kiến về sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp để góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiện đại, phục vụ nhân dân. Cùng với đó tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, triển khai thực hiện CCHC; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong CCHC; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen 25 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2021.

HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.