Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 10-5-25 23:16:40

Công bố dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đầu tư

0

Sáng 27-11, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh đã chủ trì họp giao ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo và nhiệm vụ thời gian tới. 

Báo cáo kết quả nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương tuần 47 (từ 20-11 đến 27-11) cho thấy, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố và các xã phường, thị trấn đều có những nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ, góp phần cải thiện các chỉ số CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã công bố khởi động quy trình đối với 32 thủ tục hành chính (TTHC) liên thông của sở, bao gồm: 18 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách, 4 TTHC thuộc lĩnh vực PPP, 1 TTHC thuộc lĩnh vực đấu thầu, 8 TTHC thuộc lĩnh vực ODA, 1 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư nông nghiệp nông thôn và 3 TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực đầu tư công.


Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Từ ngày hôm nay (27-11-2023), chính thức triển khai việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đối với 4 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách, cụ thể là các thủ tục sau: 

1. Thủ tục Chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh. 

2. Thủ tục Điều chỉnh dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh. 

3. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với dự án không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư).

4. Thủ tục Điều chỉnh dự án đầu tư (dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh).

Việc triển khai xử lý hồ sơ đầu tư trên Hệ thống được kỳ vọng sẽ khắc phục khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, liên thông giữa các cơ quan nhà nước trong thời gian qua.





Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Quốc Chiến

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành, huyện, thị, thành phố tiếp tục trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn trong quá trình thực hiện các nội dung của từng lĩnh vực. 

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06... đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ số từng bước được cải thiện, tăng dần chứng tỏ những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đã mang lại kết quả tích cực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng và công bố khởi động quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông của sở. Ông Nguyễn Lộc Hà đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để Hệ thống vận hành thông suốt. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cũng cho biết, hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác CCHC. Do vậy, ông yêu cầu các đơn vị kịp thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, nhất là khó khăn, vướng mắc về kỹ thuật.

Trí Dũng

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.