Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 06:42:56

Công tác cải cách hành chính ở huyện Dầu Tiếng đạt những kết quả tốt

0

Sáng 7-10, Đoàn kiểm tra hoạt động cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương do ông Huỳnh Tự Trọng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hoạt động CCTTHC trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. 


Toàn cảnh cuộc làm việc của đoàn kiểm tra tại huyện Dầu Tiếng

Thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác CCTTHC trên địa bàn huyện đã được các phòng, ban, địa phương thực hiện khá đồng bộ, bài bản. Đến nay, đã có 100% TTHC thuộc thẩm quyền cấp huyện do UBND tỉnh công bố được niêm yết công khai tại Trung tâm phục vụ hành chính công và Cổng thông tin điện tử của huyện. Địa phương cũng hoàn thành việc công khai 281 TTHC của 50 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện và 133 TTHC của 35 lĩnh vực thuộc thẩm quyền cấp xã, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, qua đó giúp lãnh đạo địa phương dễ dàng giám sát quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC của các bộ phận chuyên môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Tự Trọng cho biết, qua phân tích kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 huyện Dầu Tiếng vươn lên vị trí thứ 4/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, đây là kết quả đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của địa phương. Ông cũng cho biết sẽ tham mưu lãnh đạo tỉnh có hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong hoạt động CCTTHC trong thời gian tới.

Cùng ngày, đoàn công tác tiến hành kiểm tra việc triển khai các hoạt động CCTTHC ở Trung tâm phục vụ hành chính công huyện. 

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.