Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 26-7-25 19:13:47

Cùng nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

0

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các địa phương cấp huyện trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

Nỗ lực

Ghi nhận thực tế tại TP.Dĩ An, đến đầu tháng 7-2024, địa phương này vẫn giữ vững ở tốp đầu Bộ chỉ số 766. Kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 đến ngày 24-6, TP.Dĩ An đạt 92,45/100 điểm, xếp loại xuất sắc, xếp hạng 1/9 huyện, thành phố trong tỉnh; 7/7 phường của TP.Dĩ An đạt trên 90 điểm, xếp loại xuất sắc.

Người dân phường Lái Thiêu, TP.Thuận An được hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công

Ở TP.Dĩ An, đến nay đã thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả đầu ra của TTHC. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã tiếp nhận 5.135 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 73,39%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt 100%. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, chia sẻ: “Với sự tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 và xây dựng đô thị thông minh, đến nay, TP.Dĩ An cơ bản hoàn thành đạt 32/42 nhiệm vụ cảu cách hành chính, đạt tỷ lệ 76% kế hoạch”.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu kết quả hàng tuần và kết quả năm 2024 của tỉnh và 100% địa phương cấp huyện và 80% địa phương cấp xã đạt từ 80 đi ểm trở lên, không có địa phương xếp loại tr ung bình về Bộ chỉ số 766…

Tại TP.Thuận An, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một… tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử cũng đạt trên 70%. Các hồ sơ được xử lý trên môi trường trực tuyến và thực tế giải quyết luôn bảo đảm đạt gần 100% hồ sơ, trả kết quả cho người dân đúng hạn, không để trễ hẹn tiến độ từng công đoạn.

Quyết tâm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, từ chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương đã quyết tâm cao, chỉ đạo triển khai, quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân phụ trách để theo dõi, xác định những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của các nhóm Bộ chỉ số 766 để đưa ra những giải pháp kịp thời trong giải quyết TTHC. Ông Phạm Văn Bảy cho biết UBND TP.Dĩ An luôn quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, các phường thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, quán triệt thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cán bộ, công chức để theo dõi, xác định những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện TTHC và từng tiêu chí Bộ chỉ số 766 để có giải pháp xử lý.

“Các hồ sơ được xử lý trên môi trường trực tuyến và thực tế giải quyết luôn bảo đảm đạt gần 100% hồ sơ, trả kết quả cho người dân đúng hạn, không để trễ hẹn tiến độ từng công đoạn. TP.Dĩ An quyết tâm thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả đầu ra của TTHC, khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa; sử dụng thông tin, dữ liệu dân cư trong tiếp nhận, giải quyết TTHC”, ông Phạm Văn Bảy chia sẻ.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu kết quả hàng tuần và kết quả năm 2024 của tỉnh và 100% địa phương cấp huyện và 80% địa phương cấp xã đạt từ 80 điểm trở lên, không có địa phương xếp loại trung bình về Bộ chỉ số 766. Từ mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cấp huyện trong tỉnh quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm hồ sơ giải quyết đúng hẹn, kịp thời cho người dân, tổ chức...

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Từ khóa: bộ chỉ số 766

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.