Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 14:24:19

Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính

0

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC), nhất là chuyển đổi số (CĐS), hướng dẫn cách thức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng.

 Các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về CĐS trong CCHC

 Xác định công tác tuyên truyền CCHC là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cơ quan hành chính Nhà nước, từng cán bộ, công chức, viên chức cũng như nâng cao nhận thức của người dân trong CCHC, CĐS, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, yêu cầu các sở, ban ngành và các huyện, thị, thành phố chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung CCHC, CĐS bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế của địa phương, trong đó tập trung vào sự cần thiết, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến.

Cụ thể, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã phát hành báo in và các kênh truyền thông số hơn 600 tin, bài thời sự, phóng sự truyền hình; các địa phương trong tỉnh qua Đài Truyền thanh, các trang mạng xã hội đã phát hàng ngàn giờ truyền thanh tuyên truyền về cách thức hướng dẫn người dân CĐS. Các địa phương, đơn vị đã phát huy hiệu quả các hình thức thông tin, tuyên truyền qua truyền hình, sách, báo, đài truyền thanh, panô, khẩu hiệu, bảng tin, tờ rơi; kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến tận nhà dân, khu phố cũng như qua hội họp, hội nghị, tiếp xúc cử tri, sinh hoạt của các tổ chức xã hội, họp khu phố, tổ nhân dân tự quản...

Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, nhìn nhận công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay góp sức trong CCHC, CĐS, tiến tới chính quyền số trong tương lai. Các cơ quan hành chính Nhà nước đã chú trọng công tác tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, toàn xã hội theo đúng kế hoạch tuyên truyền của UBND tỉnh, nhất là các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong giải quyết TTHC giai đoạn CĐS.

“Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, người đứng đầu các địa phương cần tổ chức quán triệt về vai trò, trách nhiệm của báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình ở địa phương trong việc thông tin, tuyên truyền CCHC, CĐS; thành lập các tổ hướng dẫn tìm hiểu các biểu mẫu TTHC đủ điều kiện giải quyết trên môi trường mạng…”, ông Lý Văn Đẹp cho biết thêm.

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung CCHC, CĐS bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế của địa phương…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN  

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.