Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 1-8-25 02:35:39

Đối thoại cử tri chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”

0

Sáng 27-5, HĐND tỉnh Bình Dương phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình đối thoại cử tri trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. 

Tham gia chương trình có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu tham gia chương trình đối thoại cử tri

Phát biểu mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết cải cách thủ tục hành chính gắn với cải thiện môi trường đầu tư luôn là những nội dung được tỉnh Bình Dương quan tâm. Thời gian qua, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến kinh tế của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, tỉnh Bình Dương luôn xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là một giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Do vậy, chương trình với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” mong muốn cử tri và các đại biểu tham gia chương trình có những kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền trả lời nhằm giúp cho công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số của tỉnh đạt mục tiêu đề ra.  

Tại chương trình, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, những khó khăn chung hiện nay trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trên nền tảng số... Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan tham mưu cho tỉnh có những giải pháp tốt hơn, đồng bộ hơn, nâng chất yếu tố con người trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần cho tỉnh thực hiện tốt hơn việc giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số...   

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.