Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 09:31:15

Đối thoại cử tri chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”

0

Sáng 27-5, HĐND tỉnh Bình Dương phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình đối thoại cử tri trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. 

Tham gia chương trình có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu tham gia chương trình đối thoại cử tri

Phát biểu mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết cải cách thủ tục hành chính gắn với cải thiện môi trường đầu tư luôn là những nội dung được tỉnh Bình Dương quan tâm. Thời gian qua, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến kinh tế của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, tỉnh Bình Dương luôn xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là một giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Do vậy, chương trình với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” mong muốn cử tri và các đại biểu tham gia chương trình có những kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền trả lời nhằm giúp cho công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số của tỉnh đạt mục tiêu đề ra.  

Tại chương trình, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, những khó khăn chung hiện nay trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trên nền tảng số... Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan tham mưu cho tỉnh có những giải pháp tốt hơn, đồng bộ hơn, nâng chất yếu tố con người trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần cho tỉnh thực hiện tốt hơn việc giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số...   

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.