Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 17:55:12

Gần 15 tỷ đồng phí hồ sơ thủ tục hành chính được thanh toán trực tuyến

0

Tính đến ngày 29-5, Bình Dương đứng hạng 7 theo đánh giá của bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thực hiện và thường xuyên theo dõi tình hình số hóa hồ sơ tại cơ quan, đơn vị để nâng cao điểm số số hóa hồ sơ trong thời gian tới; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập các tổ, nhóm tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ DVC trực tuyến, hướng đến không nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh.

Tính đến tháng 6-2024, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương đã cung cấp 100% DVC trực tuyến toàn trình đủ điều kiện, chú trọng các DVC thiết yếu, phổ biến như việc hoàn thành triển khai 43/43 DVC thiết yếu và cung cấp 1.820 TTHC; trong đó TTHC thực hiện DVC trực tuyến một phần là 958, TTHC thực hiện DVC trực tuyến toàn trình là 657 và TTHC thực hiện cung cấp thông tin trực tuyến là 205.

Hệ thống đã tăng cường hồ sơ trực tuyến với biểu mẫu điện tử (eForm) tương tác (thực hiện cấu hình, cập nhật 1.459/1.459 eForm có phát sinh hồ sơ) kết nối các cơ sở dữ liệu quốc gia, ngành, địa phương. Tổng số hồ sơ được tiếp nhận là 1.220.324 hồ sơ; trong đó có 795.906 nộp trực tuyến, chiếm 65,2%; số lượng hồ sơ thanh toán trực tuyến là 173.456 hồ sơ với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

SÔNG TRÀ

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.