Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 00:19:35

Gần 15 tỷ đồng phí hồ sơ thủ tục hành chính được thanh toán trực tuyến

0

Tính đến ngày 29-5, Bình Dương đứng hạng 7 theo đánh giá của bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thực hiện và thường xuyên theo dõi tình hình số hóa hồ sơ tại cơ quan, đơn vị để nâng cao điểm số số hóa hồ sơ trong thời gian tới; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập các tổ, nhóm tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ DVC trực tuyến, hướng đến không nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh.

Tính đến tháng 6-2024, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương đã cung cấp 100% DVC trực tuyến toàn trình đủ điều kiện, chú trọng các DVC thiết yếu, phổ biến như việc hoàn thành triển khai 43/43 DVC thiết yếu và cung cấp 1.820 TTHC; trong đó TTHC thực hiện DVC trực tuyến một phần là 958, TTHC thực hiện DVC trực tuyến toàn trình là 657 và TTHC thực hiện cung cấp thông tin trực tuyến là 205.

Hệ thống đã tăng cường hồ sơ trực tuyến với biểu mẫu điện tử (eForm) tương tác (thực hiện cấu hình, cập nhật 1.459/1.459 eForm có phát sinh hồ sơ) kết nối các cơ sở dữ liệu quốc gia, ngành, địa phương. Tổng số hồ sơ được tiếp nhận là 1.220.324 hồ sơ; trong đó có 795.906 nộp trực tuyến, chiếm 65,2%; số lượng hồ sơ thanh toán trực tuyến là 173.456 hồ sơ với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

SÔNG TRÀ

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã