Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 21:18:16

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện PAPI ở 3 thành phố

0

Sáng 15-4, tại UBND TP.Thuận An, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ số về hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bình Dương (PAPI) trên địa bàn 3 thành phố: Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một.


Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với 3 thành phố: Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một về thực hiện chỉ số PAPI

Theo đó, Đoàn đã khảo sát về việc thực hiện 3 chỉ số về: “Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở”;  “Trách nhiệm giải trình với người dân”,  giải quyết khiếu nại, tố giác của người dân, tiếp cận dịch vụ tư pháp...; “Quản trị môi trường”, bảo vệ môi trường, chất lượng không khí, chất lượng nước… 

Qua đợt giám sát lần này,  giúp tỉnh đánh giá được những ưu điểm cần tiếp tục phát huy và những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới. Qua đó góp phần từng bước hoàn thiện quá trình minh bạch, thúc đẩy cải cách, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp dân cư vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách của các địa phương trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả PAPI của tỉnh.

Đỗ Trọng

 

Nhiều giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI

Sở Nội vụ vừa có báo cáo phân tích kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2024 (PAPI 2024) của tỉnh Bình Dương.

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”