Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 17-12-25 08:45:31

Hệ thống dường dây “nóng” 1022: Tiếp nhận và xử lý trên 7.000 yêu cầu của người dân

0

Qua 1 năm vận hành chính thức, hệ thống đường dây “nóng” 1022 đã tiếp nhận và xử lý 7.179 yêu cầu của người dân liên quan đến giải đáp TTHC, cứu hộ cứu nạn, phản ánh kiến nghị và các thắc mắc góp ý xây dựng chính quyền. Đối với những yêu cầu đơn giản, tổng đài viên trực tiếp giải đáp, số còn lại chuyển cho các cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp. Trong đó, 638 yêu cầu của người dân và doanh nghiệp liên quan TTHC (trực tiếp giải đáp 603 yêu cầu, đạt 93%). Hệ thống đường dây “nóng” tiếp nhận 4.289 yêu cầu từ đầu số 115 và chuyển thông tin cho bệnh viện, trung tâm y tế gần nhất, trong đó 1.915 ca xử lý thành công đạt tỷ lệ 45%.

Hệ thống tiếp nhận và chuyển 1.664 yêu cầu, phản ánh, kiến nghị cơ quan đầu mối sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp quản lý hạ tầng cáp. Kết quả xử lý, phản hồi thỏa đáng đạt tỷ lệ 73,5%. Hiện nay, người dân, tổ chức quan tâm và tương tác nhiều trên hệ thống đường dây “nóng” nhằm trao đổi thông tin và góp ý xây dựng chính quyền với 588 thắc mắc, yêu cầu, góp ý. Trong đó, 412 yêu cầu, thắc mắc được tổng đài viên giải đáp trực tiếp. Nội dung thông tin giải đáp liên quan đến hướng dẫn thực hiện các TTHC, thắc mắc thường gặp, trả lời thông tin về việc cho học sinh nghỉ học, đi học lại liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Đa số người dân đều hài lòng với nội dung giải đáp từ hệ thống đường dây “nóng” 1022.

HỒ VĂN

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ