Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-7-25 13:15:35

Hình thành công dân số

0

Chứng kiến các tình nguyện viên của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn người dân làm TTHC trên môi trường mạng, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần, trách nhiệm của họ. Do yêu cầu bắt buộc, nhiều hồ sơ phải làm trên nền tảng số, nộp qua hệ thống thông tin TTHC tỉnh nên cần có tài khoản định danh, chữ ký số, tài khoản ngân hàng… Đối với nhiều người dân, đây là điều “khó”, thế nhưng bằng các kỹ năng được huấn luyện, các tình nguyện tại đây đã nhanh chóng hướng dẫn người dân thực hiện thành công các hồ sơ.

Có nhiều khi đông người, làm việc “mướt mồ hôi” phục vụ lượng người đến làm thủ tục trực tiếp scan, nộp hồ sơ nhưng tình nguyện viên tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một vẫn cố gắng hết sức để giúp người dân hình thành thói quen công dân số. Tuy vậy, có những trường hợp người dân chưa hiểu về hồ sơ toàn phần giải quyết trên nền tảng số nên đôi khi gây khó khăn… Từ những câu chuyện trong thực tế đã, đang diễn ra trên địa bàn tỉnh và tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công 9 huyện, thị xã, thành phố, tại 91 xã, phường, thị trấn đối với hồ sơ toàn phần, nghĩa là 100% thành phần hồ sơ từ khâu tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ đến trả hồ sơ đều phải theo quy trình số thì người dân vẫn còn gặp “khó”.

Do vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, quy định đến với người dân, đặc biệt là trong công cuộc chuyển đổi số lại càng phải được đề cao, nhất là làm sao để xây dựng thói quen công dân số cho người dân nhằm tạo sự thuận tiện trong xử lý TTHC qua nền tảng số. Và để làm được điều này, rất cần sự chung tay của toàn hệ thống chính trị và sự đồng thuận, hưởng ứng từ chính người dân.

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.