Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 12:46:13

Hỗ trợ cán bộ, đảng viên cài đặt chữ ký số

0

Hàng trăm cán bộ, đảng viên ở các khu phố của phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã được hỗ trợ cung cấp dịch vụ chữ ký số trực tuyến (VNPT SmartCA) miễn phí bởi các chuyên viên của VNPT TP.Thủ Dầu Một và các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ. Đây là bước đệm quan trọng để cán bộ, đảng viên ở cơ sở chủ động chung tay với chính quyền các cấp trong công tác chuyển đổi số (CĐS) hiện nay.

Các đảng viên khu phố 5, phường Phú Lợi được hướng dẫn cài đặt chữ ký số miễn phí

Ngày 25-6, sau khi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên của Chi bộ khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã được các chuyên viên của VNPT hỗ trợ cài đặt dịch vụ chữ ký số trực tuyến miễn phí. Ông Nguyễn Ngọc Cúc, đảng viên Chi bộ khu phố 5, cho biết: “Sau khi được quán triệt về CĐS, chúng tôi đã được hướng dẫn cài đặt chữ ký số miễn phí để sau này làm thủ tục hành chính (TTHC) trên nền tảng số thuận tiện, giảm đi lại nhiều lần. Có chữ ký số, tôi có thể dễ dàng ký hồ sơ trực tuyến và nộp trực tuyến đối với một số thủ tục đáp ứng yêu cầu trên cổng dịch vụ công tại nhà, không phải đến trực tiếp các cơ quan hành chính nữa”.

Trong ngày 25-6, VNPT TP.Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Lợi đã hỗ trợ cung cấp dịch vụ chữ ký số trực tuyến miễn phí cho hơn 200 cán bộ, đảng viên tại các khu phố của phường. Ông Hồ Bảo Huy, chuyên viên của VNPT cho biết, các chuyên viên đã tích cực hỗ trợ cài đặt chữ ký số cho cán bộ, đảng viên, kết hợp với việc tuyên truyền về CĐS, các tiện ích của CĐS. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một thuê bao di động, mọi công dân có nhu cầu đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số cá nhân từ xa VNPT SmartCA một cách dễ dàng, tiện lợi và được miễn phí trong 12 tháng.

Ông Đỗ Xuân Điều, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố 5, phường Phú Lợi, cho biết: “Trong công tác CĐS, đảng viên khu phố là những người tiên phong đi đầu. Sau khi các đảng viên và cán bộ được cài đặt chữ ký số miễn phí, chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền chữ ký số đến từng ngõ hẻm, nhà dân” .

Theo ông Điều, đến nay hầu hết người dân ở khu phố 5 đã được mã hóa hồ sơ thông qua việc cài đặt định danh mức độ 2. Do vậy, việc có thêm chữ ký số là bước đệm quan trọng để cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay với chính quyền các cấp trong việc thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết trên môi trường mạng.

 Với chữ ký số đã được đăng ký, cán bộ, đảng viên và người dân có thể yên tâm sử dụng trong mọi hoạt động, bao gồm: Giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia, của tỉnh và bộ phận “một cửa” điện tử cấp xã; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động…

HỒ VĂN - NGUYỄN HIẾU

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.