Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 17:09:07

Hỗ trợ công nghệ thông tin cho địa phương

0

Đó là ý kiến của UBND xã An Tây, TX.Bến Cát trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Ngoài đề xuất hỗ trợ công nghệ thông tin cho địa phương trong điều hành, xử lý lĩnh vực hành chính, địa phương còn yêu cầu hỗ trợ phần mềm quản lý hành chính, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về công tác cải cách hành chính. Hiện xã An Tây đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 vào việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính

Từ năm 2011 đến nay, xã đã ban hành 76 Nghị quyết, Quyết định của HĐND, UBND xã; niêm yết công khai 191 thủ tục thuộc 36 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 82.000 bộ hồ sơ, hầu hết các hồ sơ đều trả đúng hẹn. Đặc biệt, xã đã thông báo công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Tính đến nay, 100% cán bộ, công chức xã đều đạt chuẩn theo quy định, tổng số cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã là 52 người; trong đó trình độ đại học đạt tỷ lệ 48%, trình độ tin học, ngoại ngữ đạt 100%, cuối năm 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Hà 

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.