Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 1-5-25 02:18:29

Hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

0

Khi sử dụng Cổng Dịch vụ công (DVC) tỉnh Bình Dương từ ngày 1-7-2024, các tổ chức, cá nhân đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để thực hiện DVC trực tuyến.

Theo đó, các tài khoản định danh điện tử được khởi tạo từ Cổng DVC quốc gia được công dân sử dụng để đăng nhập thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia (dichvucong.gov.vn) và Cổng DVC tỉnh Bình Dương (https:// dichvucong.binhduong.gov.vn) sẽ dừng hoạt động và thay thế bằng tài khoản VNeID. Công dân có tài khoản VNeID và Cổng DVC quốc gia cần thực hiện các bước sau để thực hiện liên kết tài khoản:

Bước 1: Kiểm tra tài khoản Cổng DVC quốc gia đã được cập nhật số căn cước công dân (CCCD) với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư hay chưa? Sau đó, đăng nhập vào Cổng DVC quốc gia (https:// dichvucong.gov.vn) bằng tài khoản được cấp bởi Cổng DVC quốc gia. Vào phần thông tin tài khoản, tại mục “Thông tin định danh” chọn “Cập nhật từ CSDL quốc gia về dân cư”. Nếu chưa được cập nhật, công dân sẽ thực hiện cập nhật số CCCD theo hướng dẫn sau khi đăng nhập, nếu đã được cập nhật số CCCD sẽ chuyển sang bước 2.

Bước 2: Thực hiện đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để hệ thống thực hiện liên kết tài khoản. Các tài khoản Cổng DVC quốc gia đã được cập nhật số CCCD với CSDL quốc gia về dân cư khi đăng nhập sẽ hiển thị thông báo như sau: Nhấp chọn đăng nhập tài khoản VNeID để đăng nhập hệ thống. Sau đó, vào phần thông tin tài khoản, tại mục “Thông tin định danh” để kiểm tra việc liên kết tài khoản Cổng DVC quốc gia và tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID).

Sở Thông tin và Truyền thông thông báo các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức biết và thực hiện liên kết tài khoản Cổng DVC quốc gia và tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng DVC quốc gia (dichvucong.gov. vn) và Cổng DVC tỉnh Bình Dương (https://dichvucong. binhduong.gov.vn).

H.VĂN

Từ khóa: bình dương

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã