Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 21-8-25 09:44:29

Hướng dẫn tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành

0

Thực hiện Kế hoạch số 4851/KH-UBND ngày 11-10-2018 của UBND tỉnh về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về tự đánh giá, chấm điểm để xác định Chỉ số CCHC hàng năm như sau:

Về tự đánh giá, chấm điểm các tiêu chí (TC), tiêu chí thành phần (TCTP). Báo cáo tự đánh giá, chấm điểm TC, TCTP Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị phải do thủ trưởng của cơ quan, đơn vị phê duyệt, gồm các nội dung sau: Báo cáo và giải trình các nội dung tự đánh giá, chấm điểm đối với các TC, TCTP không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không có đầy đủ thông tin kiểm chứng theo yêu cầu. Những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị. Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm TC, TCTP Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào kết quả CCHC thực tế đạt được, các cơ quan, đơn vị tiến hành tự đánh giá, chấm điểm cho từng TC, TCTP trên cơ sở xem xét, đối chiếu với các tiêu chuẩn hoặc yêu cầu và cách chấm điểm tương ứng với từng TC, TCTP của Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 27-7- 2018 của UBND tỉnh.

Về tài liệu kiểm chứng, việc tự đánh giá, chấm điểm của cơ quan, đơn vị phải kèm theo các tài liệu kiểm chứng như: Báo cáo, kế hoạch, thông báo, quyết định… được cơ quan, đơn vị ban hành để xác định mức độ tin cậy của việc tự đánh giá, chấm điểm cho từng TC, TCTP. Ngoài việc cung cấp các tài liệu kiểm chứng, các cơ quan, đơn vị có thể bổ sung các tài liệu kiểm chứng khác (nếu có) đủ độ tin cậy để chứng minh kết quả tự đánh giá, chấm điểm các TC, TCTP của mình. Đối với các TC, TCTP không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng không có đầy đủ thông tin kiểm chứng theo yêu cầu, các cơ quan, đơn vị giải trình rõ về cách đánh giá, tính điểm tại báo cáo tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin giải trình.

Thời gian để các cơ quan, đơn vị tiến hành tự đánh giá, chấm điểm; phê duyệt báo cáo và gửi về Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) thực hiện theo quy định tại Kế hoạch số 4851/KH-UBND ngày 11-10- 2018 của UBND tỉnh về việc triển khai xác định Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để kịp thời phối hợp thực hiện. Địa chỉ liên hệ: Phòng Cải cách hành chính - Địa giới hành chính; điện thoại: 0942.282.454; email: tuantk@binhduong.gov.vn

P.V

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ